Đường dẫn truy cập

Tư lệnh Vệ binh: Iran sẵn sàng ‘tát vào mặt’ Mỹ


Tướng Mohammad Pakpour, lãnh đạo lực lượng Vệ binh Iran.
Tướng Mohammad Pakpour, lãnh đạo lực lượng Vệ binh Iran.

Hoa Kỳ hãy chờ một cái “tát như trời giáng vào mặt” nếu cứ đánh giá thấp về khả năng phòng thủ của Iran, một chỉ huy của lực lượng Vệ binh Cách mạng tinh nhuệ Iran nói hôm thứ Tư, vào lúc Tehran kết thúc cuộc tập trận.

Kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cam kết sẽ cứng rắn với Iran, cảnh báo nước Cộng hòa Hồi giáo sau vụ thử phi đạn đạn đạo của nước này ngày 29 tháng1 rằng Iran đang “đùa với lửa” và tất cả tất cả các lựa chọn của Hoa Kỳ đã đặt trên bàn.

Tướng Mohammad Pakpour, người đứng đầu lực lượng Vệ binh Iran được trang Sepahnews dẫn lời nói:

“Kẻ thù không nên bị sai lầm trong đánh giá vì sẽ nhận được một cái tát mạnh vào mặt nếu mắc phải sai lầm như vậy”.

Hôm thứ Tư, lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã kết thúc ba ngày diễn tập với tên lửa, pháo binh, xe tăng và máy bay trực thăng, nhiều tuần sau khi ông Trump nói ông đã “cảnh báo” Tehran về vụ phóng phi đạn.

“Thông điệp của cuộc diễn tập cho những kẻ ngạo mạn trên thế giới là đừng làm bất cứ điều gì ngu ngốc”, hãng thông tấn chính thức Tasnum dẫn lời tướng Pakpour nói.

Căng thẳng còn liên quan đến Israel. Một nhà phân tích quân sự nói nhóm Hezbollah, đồng minh Iran, có thể sử dụng phi đạn Fateh 110 của Iran để tấn công các lò phản ứng hạt nhân của Israel tại Dimona từ phía Libăng.

Lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah hôm thứ Năm tuần trước cho biết nhóm của ông, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt sự chiếm đóng của Israel ở Libăng, có thể tấn công Dimona.

Iran nói chương trình tên lửa của nước này chỉ để phòng thủ và không liên quan đến thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với các cường quốc thế giới. Trong cuộc đua tranh chức tổng thống Hoa Kỳ, ông Trump đã gọi đây là “thỏa thuận tồi tệ nhất từng được đàm phán”. Ông nói với cử tri là hoặc ông sẽ hủy bỏ nó hoặc sẽ tìm kiếm một thỏa thuận tốt hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG