Đường dẫn truy cập

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến thủ đô Somalia


Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud tham dự lễ khánh thành nhà ga mới ở phi trường Mogadishu, ngày 25/1/2015.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud tham dự lễ khánh thành nhà ga mới ở phi trường Mogadishu, ngày 25/1/2015.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa đến thủ đô Mogadishu của Somalia hôm Chủ nhật, trong tình hình an ninh được canh giữ nghiêm ngặt, để bắt đầu chuyến thăm với mục tiêu phát động các dự án phát triển.

Hôm thứ Năm, 5 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát tại một khách sạn nơi phái đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ đi tiền trạm cho chuyến thăm của Tổng thống Erdogan.

Không có người Thổ Nhĩ Kỳ nào bị thương vong trong vụ tấn công.

Ông Erdogan và phái đoàn của ông được Tổng thống Somalia Sheikh Mohamed và các giới chức chính phủ đón tiếp tại phi trường.

Tổng thống Erdogan ca ngợi những dự án tái thiết lớn của Somalia sau khi ông được nghênh tiếp tại một nhà ga mới ở phi trường Mogadishu do Thổ Nhĩ Kỳ xây dựng.

Tổng thống Mohamed cám ơn Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư vào nước ông, bất chấp những thách thức về an ninh.

Thổ Nhĩ Kỳ là một nhà đầu tư quan trọng tại Somalia, với hàng loạt dự án tái thiết lớn tại thành phố bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh dài hai thập niên qua, và nay đang trở lại thời kỳ xây dựng tái thiết lớn.

Ông Erdogan đi thăm Mogadishu lần mới đây nhất là vào năm 2011, khi đó ông đang làm thủ tướng, và ông trở thành nhà lãnh đạo ngoài Phi Châu đầu tiên đến thăm nước này sau 20 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG