Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Khủng bố không trấn áp được tinh thần người Mỹ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu về vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston, ngày 19/4/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama phát biểu về vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston, ngày 19/4/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói sự thành công của cuộc truy lùng hai nghi can đánh bom tại cuộc đua marathon ở Boston chứng tỏ là “người Mỹ quyết không để khủng bố trấn áp tinh thần của họ.”

Trong bài diễn văn hàng tuần mỗi thứ Bảy hôm nay, Tổng thống Obama còn ca ngợi lòng dũng cảm và quyết tâm mà các nhân viên thi hành công lực, các nhân viên ứng phó trong tình huống khẩn cấp, và công chúng Mỹ, đã chứng minh.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói nếu bất cứ ai muốn biết người Mỹ là ai, nước Mỹ tượng trưng cho điều gì, hay cách mà người Mỹ ứng phó trước sự ác và khủng bố, thì câu trả lời là: bằng cách quên mình để nghĩ tới người khác, bằng lòng trắc ẩn, và tính bất khuất.

Tổng thống Obama nói sau nhiều ngày có thể thử thách những tâm hồn mạnh mẽ nhất, tinh thần của người dân Boston vẫn vững vàng, và tinh thần của nước Mỹ vẫn không suy suyển. Sự tin tưởng lẫn nhau, lòng ái quốc, và những niềm tin mà người Mỹ cùng chia sẻ bất chấp những khác biệt ngoài bề mặt, chính là điều đã làm cho chúng ta vững mạnh, và là lý do giúp chúng ta tồn tại.

Tổng thống Obama nói người Mỹ sẽ tiếp tục đề cao cảnh giác trong những ngày tới.
Trong đáp từ của Đảng Cộng Hòa, Thượng nghị sĩ Tim Scott nói các cuộc tấn công tại Boston chỉ củng cố thêm quyết tâm của nước Mỹ.



Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG