Đường dẫn truy cập

TT Obama an ủi cha mẹ viên chức liên bang bị giết tại Mexico


Ông Jaime Zapata, viên chức Mỹ, bị những kẻ lạ mặt tấn công và tử thương trong khi thi hành công tác ở Mexico
Ông Jaime Zapata, viên chức Mỹ, bị những kẻ lạ mặt tấn công và tử thương trong khi thi hành công tác ở Mexico

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Barack Obama đã gọi điện thoại cho cha mẹ một viên chức liên bang phụ trách về di trú và hải quan bị giết tại Mexico để chia buồn.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Day Carney nói với các phóng viên Tổng thống Obama nói chuyện với cha mẹ của ông Jaime Zapata hôm thứ Tư.

Tổng thống nói với hai người là con của họ phục vụ nước Mỹ một cách xuất sắc và nước Mỹ cám ơn về sự đóng góp của ông cho đất nước.

Thêm vào đó, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói Bộ trưởng Nội an Janet Napolitano và Bộ trưởng Tư pháp Eric Holner đã thành lập một toán đặc nhiệm hỗn hợp để trợ giúp Mexico trong cuộc điều tra.

Bà Napolitano nói Hoa Kỳ vẫn giữ cam kết đối với những nỗ lực của Mexico trong việc chống lại các tội phạm bên trong biên giới nước này.

Ông Zapata bị giết hôm thứ Ba và một nhân viên khác bị bắn vào chân trong một vụ tấn công tại Mexico.

Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ, hay còn gọi là ICE, nói hai nhân viên này bị bắn trong lúc lái xe giữa Mexico City và thành phố công nghiệp Monterrey, miền bắc Mexico.

Các giới chức Mexico nói hai người dừng xe tại một trạm kiểm soát quân sự có thể do những tay buôn lậu ma túy dựng lên vì quân đội Mexico nói không có trạm kiểm soát nào tại khu vực này.

ICE cho biết nhân viên sống sót được chở về Mỹ và trong tình trạng sức khỏe ổn định. Cả hai đang công tác tại văn phòng ICE ở Mexico City.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG