Đường dẫn truy cập

TSA không phát hiện được 73 nhân viên có liên hệ với khủng bố


Nhân viên Cục An ninh Giao thông vận tải (TSA) kiểm tra túi xách của hành khách tại New Jersey.
Nhân viên Cục An ninh Giao thông vận tải (TSA) kiểm tra túi xách của hành khách tại New Jersey.

Một cuộc kiểm tra hoạt động của Cơ quan An ninh Vận tải Hoa Kỳ TSA hồi gần đây cho thấy là cơ quan này đã không phát hiện được 73 nhân viên có liên hệ với khủng bố.

Một phúc trình do Văn phòng Tổng Thanh Tra Hoa Kỳ công bố mới đây nói rằng trong khi tiến trình ‘nhiều lớp’ của cơ quan để kiểm soát an ninh nhân viên làm việc tại các phi trường nói chung là hiệu quả, nhưng TSA không đươc tiếp cận thông tin cần thiết về danh sách theo dõi khủng bố đê có thể đưa ra một sự đánh giá đầy đủ hơn.

Phúc trình này cho rằng hàng ngàn tài liệu được dùng cho công tác điều tra hoặc là không đầy đủ, hoặc là có thông tin sai trái.

Phúc trình này nói: “Cuộc kiểm tra của chúng tôi cho thấy TSA không nhận diện được 73 cá nhân có mã số thuộc thành phần liên hệ với khủng bố, bởi vì TSA không được phép nhận đủ thông tin liên quan tới khủng bố, theo chính sách liên cơ quan đang được áp dụng.”

Phúc trình đề nghị TSA hãy yêu cầu được tham khảo các dữ liệu phụ trội về danh sách theo dõi khủng bố.

Phúc trình được công bố vài ngày sau có tin tường thuật về một phúc trình nội bộ kết luận rằng các nhân viên kiểm soát an ninh tại sân bay không phát hiện được chất nổ giả và vũ khí trong đa số các cuộc kiểm tra do các nhân viên điều tra liên bang mặc thường phục thực hiện.

Ông Jeh Johnson, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa, là cơ quan giám sát TSA, sau đó loan báo các biện pháp mới để cải thiện các thủ tục kiểm tra an ninh tại các phi trường Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG