Đường dẫn truy cập

Trung Quốc trừng phạt Đài Loan làm Palau Airlines đóng cửa


Modified image from Palau Pacific Airways Facebook page. (Taiwan News)
Modified image from Palau Pacific Airways Facebook page. (Taiwan News)

Quyết định của Palau, từ chối cắt đứt quan hệ với Đài Loan và các nỗ lực của Bắc Kinh trừng phạt kinh tế quốc gia nhỏ bé này đã buộc hãng hàng không Palau Pacific Airways hủy bỏ các chuyến bay của họ “vô thời hạn.”

Do lượng khách du lịch Trung Quốc giảm đi trong năm qua vì các biện pháp của Bắc Kinh siết chặt các quy định đối với các hãng du lịch lữ hành của Trung Quốc, Tập đoàn Sea Passion hiện đang sở hữu Palau Pacific Airways hôm 13/7 đã thông báo cho quốc hội Palau rằng công ty sẽ ngừng mọi hoạt động bởi vì “chính phủ Trung Quốc coi Palau là một điểm đến du lịch không hợp pháp”.

Công ty này cho biết họ không còn có khả năng cạnh tranh trong thị trường du lịch giá rẻ của Palau trong tình hình hiện tại. Vào tháng 11 năm ngoái, Tổng cục Du lịch Trung Quốc ra lệnh cho các công ty du lịch nước này ngừng các tour du lịch tới Palau và Vatican. Đây là một cách để gây áp lực lên các quốc gia này phải cắt đứt quan hệ với Đài Loan. Các công ty lữ hành sẽ bị xử phạt nếu họ đặt các tour du lịch đến Palau.

Tuy vậy, Tổng thống Palau Tommy Remengesau Jr. vẫn cương quyết không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, nói rằng ông muốn tự do chọn lựa để công nhận cả Trung Quốc lẫn Đài Loan, và thiết lập quan hệ với cả hai nước.

Vì Trung Quốc ngừng các nhóm lữ hành, số lượng du khách Trung Quốc tới Palau đã giảm mạnh xuống gần phân nửa so với năm trước đó. Truyền thông địa phương cho biết trong tháng 7 và tháng 8 năm nay, hầu như không có khách Trung Quốc nào đặt vé máy bay của Palau Pacific Airways hay đặt phòng tại khách sạn Sea Passion của công ty chủ sở hữu hãng hàng không này ở Koror. Trước đó, hãng hàng không Palau Pacific cung cấp các chuyến bay 2 chiều đều đặn từ Hong Kong tới Korror.

Bất chấp giá vé hai chiều giữa Korror và Hong Kong đã giảm từ 800 USD vào năm ngoái \xuống chỉ còn 300 USD vào tháng 1 năm nay, nhưng Palau vẫn không thu hút được thêm khách du lịch tới thăm.

Thua lỗ nặng, Tập đoàn Sea Passion phải tìm cách giảm lỗ bằng cách đóng cửa hãng hàng không của họ.

(Theo Taiwan News, Hong Kong Free Press)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG