Đường dẫn truy cập

TQ tăng cường an ninh ở Bắc Kinh trước cuộc chuyển giao quyền lực


Giới hữu trách Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp an ninh ở Bắc Kinh trong lúc thành phố này chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng lần thứ 18 để chọn các nhà lãnh đạo thuộc thế hệ mới.

Truyền thông nhà nước cho biết có sự gia tăng của hoạt động tuần tiễu của cảnh sát và kiểm tra an ninh trên khắp thành phố. Tân Hoa Xã nói rằng cảnh sát đang thiết lập “vòng đai an ninh” quanh Bắc Kinh để duy trì ổn định.

Viên cảnh sát trưởng của thành phố mới đây cho báo chí biết rằng nhà chức trách sẵn sàng áp dụng những biện pháp mạnh tay “để tạo ra một môi trường xã hội ổn định và hài hòa” cho cuộc họp quan trọng này.

Bắc Kinh chưa tiết lộ ngày khai mạc của đại hội tổ chức 5 năm một lần. Tuy nhiều người cho rằng đại hội sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Tân Hoa Xã chỉ cho biết đại hội sẽ diễn ra “trong 6 tháng cuối năm”.

Tại đại hội này, các nhà lãnh đạo đảng sẽ cho biết họ chọn ai vào hai cơ quan quyền lực cao nhất là Bộ Chính trị, gồm 25 ủy viên, và Ban Thường vụ Bộ Chính trị, gồm 9 ủy viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG