Đường dẫn truy cập

Trung Quốc mong cải thiện quan hệ với Nhật


Ngoại trưởng Nhật Taro Kono và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp nhau hôm 28/1 ở Bắc Kinh.
Ngoại trưởng Nhật Taro Kono và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp nhau hôm 28/1 ở Bắc Kinh.

Bắc Kinh bày tỏ hy vọng làm việc với Nhật Bản để thiết lập mối quan hệ thân thiết, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với người đồng nhiệm Nhật hôm 28/1.

Reuters dẫn lời ông Vương nói với Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono rằng chuyến thăm đầu năm của ông Kono tới Bắc Kinh cho thấy mong ước lớn của Nhật nhằm cải thiện quan hệ, và rằng Trung Quốc ủng hộ điều này vì mối quan hệ cải thiện đều là mối quan tâm của hai nước.

Trong cuộc gặp sau đó với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, ông Kono nói rằng hai nước chia sẻ trách nhiệm lớn nhằm bảo vệ sự ổn định và thịnh vượng của khu vực châu Á và cả của thế giới.

Theo Reuters, Nhật Bản đã nhiều lần thúc ép Trung Quốc làm nhiều hơn nữa để khống chế chương trình tên lửa và hạt nhân của Bắc Hàn.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Norio Maruyama, cho biết rằng Nhật Bản và Trung Quốc tính tổ chức các chuyến thăm cấp cao trong năm nay.

Ông cho biết rằng Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tới Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ sang Nhật, nhưng ngày giờ cụ thể chưa được ấn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG