Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Foxconn thú nhận mướn nhân công dưới tuổi luật định


Công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất trong một xí nghiệp Foxconn ở Thâm Quyến
Công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất trong một xí nghiệp Foxconn ở Thâm Quyến
Một hãng sản xuất Trung Quốc cung cấp các sản phẩm cho các công ty công nghệ toàn cầu nói họ đã thuê nhân công dưới hạn tuổi cho phép, có người chỉ mới 14 tuổi.

Tập đoàn Công nghệ Foxconn hôm thứ Ba cho biết là đã mướn một con số không tiết lộ là bao nhiêu công nhân dưới hạn tuổi cho phép trong thời gian 3 tuần lễ tại nhà máy Yên Đài trong tỉnh Sơn Đông.

Công ty cho biết là đã lập tức đề ra những bước để trả các học sinh nội trú này về lại trường học, nhưng không cho biết chi tiết về việc làm của các em.

Tuổi luật định tối thiểu để làm việc tại Trung Quốc là 16 tuổi.

Foxconn là một công ty hợp đồng chủ yếu của tập đoàn công ty Apple có trụ sở tại Hoa Kỳ, cũng như của các công ty công nghệ bán lẻ khác. Foxconn nói những sản phẩm của Apple không được sản xuất tại cơ sở Yên Đài, nhưng không tiết lộ cơ sở này sản xuất loại sản phẩm nào.

Chủ nhân của Foxconn là Công ty Hon Hai Precision Industry của Đài Loan, công ty này là một trong những công ty mướn nhiều công nhân nhất tại Trung Quốc, với ước lượng 1,2 triệu công nhân.

Việc sử dụng công nhân dưới tuổi luật định là vấn đề mới nhất trong một loạt vấn đề tại nơi làm việc của công ty này.

Trong những tuần lễ gần đây, các công nhân làm việc theo dây chuyền sản xuất đã phản đối các điều kiện làm việc, trong khi các công đoàn nói công ty này đã để công nhân làm việc tới 60 giờ mỗi tuần, và như thế đã vi phạm các qui định về y tế và sự an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG