Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đồng ý tăng các chuyến bay từ Hàn Quốc


Tư liệu - Một máy bay cất cánh giữa bầu không khí ô nhiễm ở Bắc Kinh, ngày 22 tháng 12, 2012.
Tư liệu - Một máy bay cất cánh giữa bầu không khí ô nhiễm ở Bắc Kinh, ngày 22 tháng 12, 2012.

Hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc hôm thứ Ba cho hay Trung Quốc đã chấp thuận kế hoạch tăng gấp đôi các chuyến bay của họ đến thành phố Uy Hải của Trung Quốc từ ngày 2 tháng 6, khơi lên hy vọng căng thẳng chính trị đang lắng dịu giữa hai nước.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc lâm vào tình trạng căng thẳng suốt nhiều tháng sau khi Hàn Quốc quyết định triển khai hệ thống phi đạn phòng thủ của Mỹ, nhưng tình hình có phần dịu bớt với việc Tổng thống Moon Jae-in đắc cử trong tháng này.

Jeju Air, hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Hàn Quốc, cho biết họ nộp đơn lần đầu tiên xin gia tăng những chuyến bay tới Uy Hải, từ 7 lên 14 chuyến một tuần, vào đầu tháng 4, nhưng Trung Quốc trước đó đã không chấp thuận kế hoạch này vì tranh cãi ngoại giao.

"Căng thẳng chính trị đã có tác động sâu rộng tới các chuyến bay giữa hai nước bao gồm các chuyến bay mới, các chuyến bay bổ sung và các chuyến bay thuê bao," phát ngôn viên của Jeju Air, Park Jung-Jun, nói.

"Hành động mới nhất này khơi lên hy vọng rằng căng thẳng đang dịu bớt," ông nói. Tuy nhiên, ông nói Trung Quốc chưa chấp thuận một yêu cầu của hãng hàng không này nối lại các chuyến bay thuê bao giữa hai nước.

Các công ty Hàn Quốc từ các hãng hàng không cho tới các hãng xe hơi và các công ty bán lẻ đã hứng chịu phản ứng giận dữ của Trung Quốc vào năm ngoái về việc nước này triển khai hệ thống chống phi đạn Phòng thủ Khu vực Cao độ Cao Giai đoạn cuối của Mỹ (THAAD).

Trung Quốc nói rằng hệ thống radar cường độ mạnh của có thể thâm nhập lãnh thổ của Trung Quốc và làm suy yếu an ninh của nước này. Hàn Quốc và Mỹ nói rằng việc triển khai này nhằm mục đích thuần túy là phòng thủ chống lại Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG