Đường dẫn truy cập

TQ ‘bịt miệng truyền thông’ về báo cáo tự do báo chí RSF


Trung Quốc bị RSF xếp hạng thứ 175 trên 180 nước về mức độ tự do báo chí trong báo cáo mới nhất.
Trung Quốc bị RSF xếp hạng thứ 175 trên 180 nước về mức độ tự do báo chí trong báo cáo mới nhất.
Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới (RSF) cho biết sau khi công bố Báo cáo về Chỉ số tự do báo chí hàng năm trong tuần này, ban tuyên giáo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ban hành một chỉ thị cấm phổ biến báo cáo này.

RSF dẫn ra một chỉ thị của Văn phòng Quốc Vụ Viện Trung Quốc yêu cầu tất cả các websites xóa bỏ tất cả những bài báo và nội dung đề cập đến việc Trung Quốc bị RSF xếp hạng thứ 175 trên 180 nước về mức độ tự do báo chí trong báo cáo mới nhất.

Ông Benjamin Ismail, trưởng phụ trách khu vực châu Á -Thái Bình Dương của RSF, nói rằng động thái này là “điển hình hoàn hảo cho chính sách bịt miệng truyền thông của chính quyền Trung Quốc và càng xác định vị trí xếp hạng của Trung Quốc trong chỉ số mới nhất.”

Ông nói dù động thái này không có gì đáng ngạc nhiên, RSF kiên quyết lên án hành động kiểm duyệt của chính quyền Trung Quốc và kêu gọi rút lại chỉ thị.

Vào tháng Tư năm 2013, Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Phim và Truyền hình Trung Quốc đã ban hành một chỉ thị cho truyền thông nước này cấm sử dụng bất kỳ thông tin trái phép từ phương tiện truyền thông và các website nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG