Đường dẫn truy cập

Trump nói hoàn toàn tin tưởng con rể Kushner


Tổng thống Trump và con rể Kushner ở Riyadh, Ả-rập Xê-út, 21/5/2017.
Tổng thống Trump và con rể Kushner ở Riyadh, Ả-rập Xê-út, 21/5/2017.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hiện biện hộ cho Jared Kushner, con rể của ông và cũng là cố vấn cao cấp của Tòa Bạch Ốc. Báo chí đưa tin ông Kushner đã cố thiết lập kênh liên lạc cửa sau với các quan chức Nga trong vài tuần trước khi ông Trump nắm quyền vào tháng 1 năm nay.

Ông Trump nói với tờ New York Times vào tối Chủ Nhật: “Jared làm việc rất tốt cho đất nước. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào anh ấy, anh ấy được tất cả mọi người tôn trọng và đang làm việc về các chương trình tiết kiệm cho đất nước chúng ta hàng tỷ đô la. Ngoài ra, và có lẽ còn quan trọng hơn, anh ấy là một người rất tốt".

Kushner, 36 tuổi, đã kết hôn với con gái cả của ông Trump là Ivanka, cô này cũng là cố vấn tại Tòa Bạch Ốc.

Luật sư của Kushner đã nói rằng ông sẵn sàng hợp tác với các cuộc điều tra của quốc hội về mối liên hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và các quan chức Nga.

Tòa Bạch Ốc đang chuẩn bị đối phó với buổi điều trần tại Quốc hội sắp tới của cựu giám đốc FBI James Comey. Ông Trump đã sa thải ông Comey sau khi yêu cầu ông hủy cuộc điều tra đối với cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn và mối quan hệ thân thiết của ông này với điện Kremlin.

Một số bản tin Mỹ, trích lời các phụ tá của ông Trump, cho hay tổng thống có thể sẽ sớm thiết lập một “phòng tác chiến” để xử lý nhiều câu hỏi về mối liên hệ giữa chính quyền của ông và Nga. Các bản tin nói ông Trump đã thuê một luật sư New York để tư vấn cho ông trong việc xử lý các cuộc điều tra khác nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG