Đường dẫn truy cập

Trump kêu gọi LHQ tăng trừng phạt Bắc Triều Tiên


Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc gặp vói đại sứ các nước trong Hội đồng Bảo an LHQ ngày 24/4/17 tại Tòa Bạch Ốc
Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc gặp vói đại sứ các nước trong Hội đồng Bảo an LHQ ngày 24/4/17 tại Tòa Bạch Ốc

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 24/4 kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc phải chuẩn bị ban hành lệnh trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên trong lúc gia tăng quan ngại rằng Bình Nhưỡng có thể thử nghiệm một quả bom hạt nhân thứ sáu, sớm nhất là vào ngày 25/4.

“Hiện trạng ở Bắc Triều Tiên lúc này cũng không thể chấp nhận được,” ông Trump phát biểu tại cuộc họp với 15 đại sứ của Hội đồng Bảo an, kể cả Trung Quốc và Nga, tại Tòa Bạch Ốc. “Hội đồng phải chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung và mạnh mẽ hơn đối với các chương trình phi đạn đạn đạo và hạt nhân của Bắc Triều Tiên.”

“Đây là mối đe dọa thực sự đối với thế giới, cho dù chúng ta muốn nói tới hay không. Bắc Triều Tiên là một vấn đề lớn của thế giới và là vấn đề mà chúng ta sẽ phải giải quyết”, ông Trump nói.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết lệnh trừng phạt mạnh tay hơn có thể bao gồm lệnh cấm vận dầu, cấm các hãng hàng không của Bắc Triều Tiên, chặn tàu hàng, và trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc cũng như hoạt động kinh doanh của các nước với Bình Nhưỡng.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt cấp Bộ trưởng của Hội đồng Bảo an bàn về Bắc Triều Tiên vào thứ sáu tuần này để tìm cách tối đa hóa tác động của các biện pháp trừng phạt hiện tại và chứng tỏ ‘quyết tâm đáp lại các hành động khiêu khích với các biện pháp mới phù hợp.’

Tòa Bạch Ốc loan báo Tổng thống Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc điện đàm ngày 24/4 đã thảo luận về ‘thách thức an ninh cấp bách’ của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG