Đường dẫn truy cập

Trump nói hai lần hỏi dồn Putin về can thiệp bầu cử


Tổng thống Mỹ Trump gặp Tổng thống Nga Putin hôm 7/7/2017 ở Hamburg, Đức, trong hơn 2 tiếng.
Tổng thống Mỹ Trump gặp Tổng thống Nga Putin hôm 7/7/2017 ở Hamburg, Đức, trong hơn 2 tiếng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã hai lần "dồn ép mạnh mẽ" Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm ngoái của Hoa Kỳ, nhưng với việc ông Putin kịch liệt phủ nhận, đã đến lúc phải "tiếp tục tiến về phía trước và làm việc một cách xây dựng" với Moscow.

Trong một loạt các ý kiến đăng trên Twitter sau khi trở về Washington từ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức, ông Trump cho biết ông và nhà lãnh đạo Nga "đã thảo luận về việc thành lập một đơn vị an ninh mạng không thể xâm nhập được cốt để ngăn chặn tấn công tin tặc vào bầu cử và nhiều việc xấu khác, bảo đảm an toàn cho bầu cử và các hoạt động khác".

Ông Trump gọi hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới là "một thành công lớn đối với Hoa Kỳ". Ông nói ông "đã giải thích rằng Mỹ phải sửa lại nhiều thỏa thuận thương mại tồi tệ mà Mỹ đã ký" và rằng các thỏa thuận đó sẽ được soạn lại.

Ông đã không đề cập đến hiệp định thương mại lớn của Liên hiệp châu Âu với Nhật Bản được công bố vào tuần trước, hoặc sự kiện 19 quốc gia khác tại hội nghị thượng đỉnh đã lên tiếng phản đối việc ông Trump rút khỏi thỏa thuận quốc tế đạt được vào năm 2015 ở Paris nhằm kiềm chế phát thải khí nhà kính trong những năm tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG