Đường dẫn truy cập

Ông Trump gọi phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest là ‘ngốc’


Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu trong một cuộc mít tinh ở Hershey, Pennsylvania, 15/12/2016.
Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu trong một cuộc mít tinh ở Hershey, Pennsylvania, 15/12/2016.

Hôm thứ Năm, Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump tiếp tục đi “tạ ơn” cử tri ở các tiểu bang, những người đã ủng hộ ông trong cuộc bầu cử. Trong dịp này ông đã chỉ trích phát ngôn viên hàng đầu của Tổng thống Barack Obama.

Tại một cuộc mít tinh ở Hershey, bang Pennsylvania, ông Trump chỉ trích thư ký báo chí của Tổng thống Obama, ông Josh Earnest, người đã bày tỏ hoài nghi trong cuộc họp báo hàng ngày về một số người được ông Trump chọn vào các chức vụ chính phủ.

Ông Trump nói: "Gã ngốc Josh Earnest, tôi không biết gã ấy có trao đổi trước với Tổng thống Obama hay không. Vị trí thư ký báo chí đúng là rất quan trọng, đằng này anh ấy truyền tải một thông điệp quá tệ hại. Gã ấy có thể loan báo một thông điệp tích cực thành một tin đáng lo ngại. Gã có thể loan báo rằng thưa quý vị hôm nay chúng ta đã đánh bại hoàn toàn nhà nước Hồi giáo IS, nhưng nghe như chẳng có gì phấn khởi cả.”

Ông Trump sẽ công bố lựa chọn người làm phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc trong vài ngày tới.

Trong khi đó, ông sẽ tiếp tục hành trình "cảm ơn" tại Orlando, Florida vào hôm thứ Sáu và tại Mobile, Alabama vào ngày thứ Bảy.”

Hôm thứ Năm, ông Trump cũng đề cử Nghị sĩ Ryan Zinke, đại diện bang Montana làm Bộ trưởng Nội vụ.

Ông Zinke, một cựu biệt kích SEAL của Hải quân, là người ủng hộ việc xem đất công thuộc quyền sở hữu của liên bang. Chức bộ trưởng nội vụ sẽ đặt ông vào thế khó, vì quan điểm của ông đi ngược lại với các đảng viên Cộng hòa, những người ủng hộ tư nhân hóa, hoặc giao cho các tiểu bang kiểm soát đất công. Nhưng ông có cùng quan điểm với ông Trump đó là đất công nên được đặt dưới sự kiểm soát của nhà nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG