Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump gặp Đức Giáo hoàng ở Vatican


Tổng thống Trump gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô ở Vatican, 24/5/2017
Tổng thống Trump gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô ở Vatican, 24/5/2017

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đức Giáo hoàng Phanxicô đã gặp gỡ trong 30 phút ở Vatican hôm thứ Tư, nêu bật trọng tâm của chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump trong cương vị tổng thống Mỹ, là ba tôn giáo độc thần cùng có tổ phụ là Abraham.

Ông Trump và Đức Giáo hoàng đã “lời qua tiếng lại” với nhau hồi năm ngoái, khi ông Trump đang vận động tranh cử với cam kết sẽ xây một bức tường dọc theo biên giới Mỹ-Mexico.

Đức Giáo hoàng nói bất cứ ai nghĩ đến việc xây những bức tường thay vì những chiếc cầu, "không phải là Kitô hữu", lời phát biểu này đã bị ông Trump phản bác là "đáng hổ thẹn".

Sau khi gặp gỡ các nhà lãnh đạo Ý hôm thứ Ba, ông Trump lên đường sang Brussels để dự hội nghị thượng đỉnh NATO. Hôm thứ Sáu và thứ Bảy, tổng thống Mỹ sẽ trở lại Ý để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7, sẽ được tổ chức trên đảo Sicily.

Trong chuyến thăm Israel hôm thứ Ba, khi phát biểu tại Bảo tàng Israel, ông Trump tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo của cả Israel lẫn Palestine đều sẵn sàng để đi đến hòa bình.

Ông Trump đã hội đàm với Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai và gặp lại ông hôm thứ Ba sau chuyến thăm ngắn tại Bờ Tây để bàn thảo trong một giờ với Tổng thống Thẩm quyền Palestine Mahmoud Abbas.

VOA Express

XS
SM
MD
LG