Đường dẫn truy cập

Trump-Biden tổ chức sự kiện ‘solo’ thay vì đối đầu tranh luận vòng hai


Tổng thống Donald Trump, và cựu Phó Tổng thống Joe Biden tại cuộc tranh luận đầu tiên ở Cleveland, Ohio, ngày 29/9/2020.
Tổng thống Donald Trump, và cựu Phó Tổng thống Joe Biden tại cuộc tranh luận đầu tiên ở Cleveland, Ohio, ngày 29/9/2020.

Việc Tổng thống Cộng hoà Donald Trump từ chối tham gia cuộc tranh luận lần hai vào ngày 15/10 với đối thủ Dân chủ Joe Biden sau khi sự kiện này được thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến vì COVID khiến ông Biden quyết định tổ chức một sự kiện riêng theo kiểu ‘town hall’ để gặp gỡ trao đổi với công chúng.

“Tôi không phí thời gian trong một cuộc tranh luận trên mạng. Đó không phải là kiểu tranh luận,” ông Trump tuyên bố trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Fox Business.

Sau bình luận của Tổng thống, cả hai ban vận động tranh cử của ông Biden và ông Trump đều đề nghị lùi cuộc tranh luận thứ nhì từ ngày 15 sang ngày 22/10. Ngày 22 vốn là ngày đáng lý sẽ diễn ra cuộc tranh luận thứ ba trước Ngày Bầu cử 3/11. Ban vận động bầu cử của ông cũng Trump đề nghị dời ngày tổ chức cuộc tranh luận thứ ba sang 29/10, nhưng phía ông Biden bác bỏ.

Thay vào đó, ban vận động của ông Biden đã nhanh chóng sắp xếp tổ chức một sự kiện ‘town hall’ tại Philadelphia vào ngày 15/10 với sự cộng tác của NBC News.

Còn ban vận động tranh cử của ông Trump cho biết Tổng thống sẽ tổ chức một cuộc mít tinh thay vì tranh luận.

Bill Stepien, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump nói: “Sự an toàn của tất cả những người liên quan có thể dễ dàng có được mà không cần phải hủy bỏ cơ hội để cử tri thấy cả hai ứng cử viên đối đầu với nhau. Chúng tôi sẽ bỏ qua sự kiện viện cớ nhằm cứu Joe Biden này và thay vào đó thực hiện một cuộc mít tinh”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG