Đường dẫn truy cập

Trùm cờ bạc người Singapore tại Sài Gòn bị bắt


Lawrence Wong Boon, 35 tuổi, người cầm đầu tổ chức đường dây cờ bạc nghìn tỷ. (ảnh chụp từ trang zing.vn).
Lawrence Wong Boon, 35 tuổi, người cầm đầu tổ chức đường dây cờ bạc nghìn tỷ. (ảnh chụp từ trang zing.vn).

Cảnh sát Việt Nam đầu tuần này bắt giữ một người đàn ông Singapore bị cho đứng đầu một đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ ở Sài Gòn.

Bản tin hôm thứ Năm của The New Paper Online trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng ông Lawrence Wong Boon, 35 tuổi, bị bắt hôm thứ Ba cùng với 3 đồng phạm người Việt Nam.

Giới hữu trách Việt Nam tin nghi can này là người đứng đầu chi nhánh Việt Nam của một đường dây đánh bạc trên mạng đa quốc gia có máy chủ đặt tại Philippines.

Các giới chức công can Việt Nam nói rằng tay trùm cờ bạc này vào Việt Nam năm 2013 và đã thu hút hàng nghìn con bạc ở Việt Nam tham gia với tổng số tiền giao dịch lên tới hàng ngàn tỉ đồng.

Khi được phóng viên của The New Paper Online phỏng vấn tại Singapore, cha mẹ của Lawrence Wong đã sửng sốt khi biết con họ bị bắt. Họ nói họ nghĩ là Lawrence Wong đến Việt Nam làm việc cho một công ty, chứ không biết người con trai cả của họ dính líu với những hoạt động phạm pháp.

Theo luật lệ hiện hành ở Việt Nam, cờ bạc là hoạt động bất hợp pháp, ngoại trừ tại các sòng bạc dành chso người nước ngoài. Những người vi phạm có thể phải lãnh án tù và bị phạt vạ.

Báo chí Việt Nam cho biết nghi can Lawrance Wong có thể đối mặt với mức án cao nhất là 9 năm tù.

Truyền hình vệ tinh VOA 24/12/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG