Đường dẫn truy cập

Toyota giới thiệu xe Prius được nâng cấp


Prius đã trở thành chiếc xe lai, hay xe hybrid, bán chạy nhất trên thế giới.
Prius đã trở thành chiếc xe lai, hay xe hybrid, bán chạy nhất trên thế giới.

Hai mươi năm trước, hãng xe hơi Nhật Bản Toyota đã tung ra phiên bản đầu tiên của dòng xe lai chạy bằng cả xăng và điện của hãng có tên là Prius.

Đến đầu năm 2017, tính tổng cộng mọi phiên bản sau đó, Prius đã trở thành chiếc xe lai, hay xe hybrid, bán chạy nhất trên thế giới với gần 4 triệu chiếc đã bán.

Phiên bản mới nhất của loại xe này, có mui xe gắn thiết bị sạc ắc-qui bằng năng lượng mặt trời, vừa mới ra mắt tại Nhật Bản.

Theo thông lệ của Toyota, phiên bản mới lần được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản trước tiên.

Toyota hy vọng xe Prius PHV mới – tức là xe Hybrid có thể cắm điện để xạc, sẽ thu hút nhiều người mua hơn với tầm xe chạy chỉ bằng điện lên đến 68 km và tổng quãng đường xe chạy khi sử dụng cả động cơ xăng lên đến hơn một ngàn kilomet.

Khi ở nhà, ắc-qui của nó có thể sạc đầy trong chưa đầy 3 giờ, còn sạc tại trạm chuyên dụng, ắc-qui được nạp đến 80% chỉ trong 20 phút.

Một cải tiến nữa là mui xe được lắp các tế bào năng lượng mặt trời.

Toyota cho biết việc nạp bằng năng lượng mặt trời cung cấp điện để xe chạy được tới 6 km mỗi ngày. Ngoài ra, chiếc xe được tranh bị nhiều tính năng an toàn, như cảnh báo xe cộ đi ngang qua đằng sau và cảnh báo điểm mù.

Xe sẽ được bán ở các nước khác bắt đầu vào tháng 3.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG