Đường dẫn truy cập

Ông Chavez: Ứng cử viên phải chấp nhận kết quả bầu cử


Pharrell Williams accepts the award for record of the year for Daft Punk for "Get Lucky" at the 56th annual Grammy Awards in Los Angeles, Jan. 26, 2014.
Pharrell Williams accepts the award for record of the year for Daft Punk for "Get Lucky" at the 56th annual Grammy Awards in Los Angeles, Jan. 26, 2014.
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez kêu gọi nhân dân tôn trọng kết quả cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra ngày hôm nay tại nước này.

Ông Chavez, người đang tranh cử nhiệm kỳ tổng thống 6 năm lần thứ tư, đã kêu gọi tất cả các chính đảng hãy chuẩn bị tâm lý và tình cảm để chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử, và ông nói nguyên văn rằng “sẽ không phải tận thế đối với bất cứ người nào.”

Ông Chavez đương đầu với đối thủ đáng gườm nhất trong gần 14 năm cầm quyền của ông, đó là ông Henrique Capriles, một luật sự năm nay 40 tuổi.

Ða số những người thăm dò ý kiến nói rằng Tổng thống Chavez sẽ tái đắc cử, nhưng sự ủng hộ của quần chúng dành cho ông Capriles tiếp tục gia tăng.

Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết có đến gần 40.000 phòng phiếu được lập ra trên khắp Venezuela.

Một câu hỏi mè nheo trong cuộc đua này là sức khỏe của tổng thống. Ông Chavez nói rằng ông đã hoàn toàn khỏi bệnh ung thư phát hiện lần đầu cách đây một năm.

Nhà lãnh đạo 57 tuổi đã trải qua hai cuộc phẫu thuật để cắt khối u trong khung chậu, và xạ trị mấy lần tại Cuba kể từ khi được định bệnh. Bệnh ung thư chính xác của ông Chavez không được tiết lộ.

Ông Chavez quả quyết rằng việc chữa bệnh không làm suy yếu năng lực của ông.

Nếu tái đắc cử, ông Chavez sẽ tiếp tục cầm quyền đến năm 2019, cũng sẽ là thời điểm đánh dấu năm thứ 20 ông làm tổng thống Venezuela.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG