Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych trở lại làm việc


Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych trong một cuộc họp báo ở Kyiv.
Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych trong một cuộc họp báo ở Kyiv.
Tổng thống Viktor Yanukovych của Ukraina, người đang phải đối phó với nhiều vấn đề, cho biết ông sẽ trở lại làm việc vào thứ Hai, cho dù những cuộc biểu tình mới chống lại ông đang diễn ra trên khắp các đường phố ở thủ đô Kyiv.

Ông Yanukovych đã nghỉ làm việc hồi cuối tuần vừa qua vì lý do được mô tả là ông bị chứng nhiễm trùng hô hấp cấp tính. Trang web của ông hôm Chủ nhật nói rằng ông đã bình phục.

Khoảng 30.000 người chống chính phủ đang tìm cách lật đổ ông hôm Chủ nhật đã biểu tình ở Quảng trường Ðộc Lập.

Ðây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất trong hai tháng xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ của ông Yanukovych vừa qua.

Ông Yanukovych đã chấp thuận đơn từ chức của thủ tướng và đã rút lại luật cấm biểu tình gây nhiều tranh cãi vốn đã khiến cho những người biểu tình giận dữ. Nhưng những người biểu tình đòi hỏi nhiều sự nhượng bộ hơn nữa, trong đó có đòi hỏi ông Yanukovych phải từ chức.

Hoa Kỳ ủng hộ phong trào của những người biểu tình. Ngoại trưởng John Kerry nói rằng điều đó phản ánh cuộc đấu tranh cho “một tương lai Âu Châu và dân chủ” của một nước bị Xô Viết kiểm soát trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG