Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay CNN


Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư kêu gọi tẩy đài CNN, đẩy mạnh cuộc chiến chống lại mạng lưới truyền hình này trong khi chính quyền của ông chống lại một thỏa thuận của tập đoàn AT&T mua công ty sở hữu CNN là Time Warner.

Ông Trump đã chỉ trích thỏa thuận được đề nghị này và Bộ Tư pháp của ông đã đệ đơn kiện để chấm dứt thương vụ. Các chuyên gia pháp lý cho biết những lời công kích của Tổng thống nhắm vào CNN có thể làm hỏng vụ kiện của chính quyền ông.

Tổng thống, người thường xuyên đả kích truyền thông chính thống, lâu nay vẫn chĩa mũi dùi vào CNN, gọi mạng lưới truyền hình này là "tin vịt" và nói rằng ông không còn xem CNN nữa, trong khi ca ngợi đối thủ Fox News. Lời kêu gọi tẩy chay của ông dường như là một bước tiến nữa trong những lời lẽ công kích của ông.

"Tuyệt, và chúng ta nên tẩy chay CNN Tin Vịt. Đối phó với bọn họ chỉ tổ phí thời gian!" ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump khi đó đang phản ứng về một dòng tweet của phát ngôn viên Sarah Sanders tối thứ Ba tỏ ra vui mừng trước những bản tin cho hay CNN sẽ không tham dự một bữa tiệc Giáng Sinh thường niên được tổ chức tại Nhà Trắng dành cho giới truyền thông.

Một phát ngôn viên của CNN nói với báo Politico rằng sẽ họ không tham dự bữa tiệc "trước việc Tổng thống liên tục công kích tự do báo chí và CNN," nhưng sẽ gửi một nhóm phóng viên tới để đưa tin về sự kiện này, Politico cho hay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG