Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump: hung thủ nổ súng đã chết


Cảnh sát trưởng Điện Capitol Matthew Verderosa nói về vụ nổ súng tại Alexandria, Virginia ngày 16/6/2017 làm dân biểu Steve Scalise bị thương.
Cảnh sát trưởng Điện Capitol Matthew Verderosa nói về vụ nổ súng tại Alexandria, Virginia ngày 16/6/2017 làm dân biểu Steve Scalise bị thương.

Dân biểu Steve Scalise, một nhân viên làm việc trong Quốc hội và một số thành viên trong lực lượng cảnh sát Quốc hội bị bắn sáng ngày 14/6 tại thành phố Alexandria, bang Virginia, trong vụ xả súng mà các nguồn tin mô tả là “một cuộc tấn công có chủ ý.”

Tổng thống Donald Trump loan báo hung thủ đã chết, theo CNN và Reuters. Các nguồn tin từ cơ quan thi hành luật pháp liên bang cho biết thủ phạm tên James Hodgkinson 66 tuổi, cư ngụ tại Bellville, Illinois. Nguồn tin này nói Hodgkinson bị trúng thương nặng.

Dân biểu Scalise, thành viên đứng hàng thứ ba trong giới lãnh đạo Cộng hòa ở Hạ viện, bị bắn vào hông và hai nhân viên cảnh sát Điện Capitol cũng bị trúng đạn, theo tường thuật của dân biểu Mo Brook với đài CNN. Một nhân viên của Quốc hội cũng bị thương. Ông Matt Mika, một người vận động hành lang cho Tyson Foods cũng nằm trong số các nạn nhân. Thượng nghị sĩ Jeff Flake cho biết ông Mika bị thương nặng nhất.

Tính đến 9 giờ 45 sáng giờ miền Đông Hoa Kỳ, tình trạng sức khỏe của dân biểu Scalise ổn định và đang chờ giải phẫu, theo thông báo từ văn phòng dân biểu.

Vụ nổ súng xảy ra tại buổi tập dượt bóng chày của các thành viên quốc hội đảng Cộng hòa. Theo các nguồn tin của Quốc hội và lực lượng thi hành luật pháp, vụ nổ súng dường như là “một cuộc tấn công có dự mưu.”

Các nhân viên cảnh sát Điện Capitol bị thương “hiện trong tình trạng khả quan và vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, tính tới thời điểm này,” Cảnh sát trưởng Điện Capitol Matthew Verderosa cho biết tại một cuộc họp báo.

Hai nguồn tin từ cơ quan thi hành luật pháp cho CNN biết rằng tay súng bị câu lưu và sau đó được đưa tới bệnh viện.

Chưa biết liệu vụ này có phải là một hành vi khủng bố hay đặc biệt nhắm mục tiêu vào các thành viên Quốc hội, ông Tim Slater đặc vụ FBI phụ trách vụ này nói với báo giới sáng ngày 14/6.

Sự việc xảy ra khi các thành viên Quốc hội đang tập dượt cho trận đấu bóng chày được tổ chức vào tối 15/6 tại Nationals Park. Hiện chưa rõ trận đấu này có diễn ra như dự trù hay không. Sự kiện thể thao thường niên này diễn ra đều đặn từ năm 1909 tới nay.

(Nguồn CNN/REUTERS)

VOA Express

XS
SM
MD
LG