Đường dẫn truy cập

TT Trump công kích nghị sĩ McCain


Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hoà John McCain.
Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hoà John McCain.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công kích Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain trên Twitter hôm 9/2 rằng những chỉ trích của ông McCain về cuộc đột kích quân sự của Mỹ tại Yemen khiến một thành viên trong đội đặc nhiệm Hải quân thiệt mạng là “khích lệ kẻ thù”.

Trước đó một ngày, Thượng nghị sĩ McCain mô tả cuộc đột kích tuần trước là “thất bại”. Trong cuộc đột kích đó, trưởng phụ trách hoạt động tác chiến đặc biệt William “Ryan” Owens, cùng một số thường dân bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng. Hoa Kỳ bị mất một chiếc máy bay trị giá 75 triệu đô la. Ông McCain nói sự việc vừa kể “không thể dán nhãn là một thành công”.

Cùng ngày 8/2, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sean Spicer đã bênh vực cuộc tấn công rằng nhờ đó đã hạ sát được khoảng 14 đặc vụ al-Qaeda.

Ông Spicer nói: “Đây hoàn toàn là một thành công và người nào cho rằng đây không phải là một chiến tích thì người đó đã phụ bạc sự hy sinh của Ryan Owens”.

Cuộc đột kích vừa kể là chiến dịch chống khủng bố quy mô đầu tiên của tân chính quyền Trump. Chính phủ Yemen hôm 8/2 loan báo đã đề nghị đánh giá lại cuộc đột kích này và bác tin cho rằng nước này đã yêu cầu đình chỉ các sáng kiến chống khủng bố với Hoa Kỳ

Ông McCain, một cựu chiến binh Việt Nam và cựu tù nhân chiến tranh, là người thường chỉ trích Tổng thống Trump. Sau khi thua ông Barack Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2008, ông McCain đã tái đắc cử vào ghế Thượng viện ở bang Arizona.

VOA Express

XS
SM
MD
LG