Đường dẫn truy cập

TT Trump cấp tập hội kiến đồng minh về Bắc Hàn


Tổng thống Trump đã điện đàm với nhiều đối tác châu Á trong thời gian qua.
Tổng thống Trump đã điện đàm với nhiều đối tác châu Á trong thời gian qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/4 điện đàm với lãnh đạo Singapore và Thái Lan về mối đe dọa tàn phá hạt nhân của Bắc Hàn đối với khu vực châu Á.

Tin này được chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus tiết lộ trên chương trình “This Week” của kênh truyền hình ABC, theo Reuters.

“Chúng tôi cần sự hợp tác ở một mức độ nào đó với càng nhiều đối tác trong khu vực càng tốt để dàn xếp tốt đẹp mọi chuyện”, ông Priebus nói.

Theo Reuters, trong cuộc trao đổi riêng rẽ, Tổng thống Donald Trump đã mời cả Thủ tướng Singapore và Thái Lan tới thăm Nhà Trắng.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus (giữa).
Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus (giữa).

Quan chức Nhà Trắng này nói thêm rằng Tổng thống Trump đã điện đàm với người đồng nhiệm Philippines hôm 29/4, và rằng việc trao đổi với các lãnh đạo trong khu vực nhằm mưu tìm sự hậu thuẫn về một kế hoạch hành động nếu tình hình ở Bắc Hàn xấu đi.

Ông Priebus nói thêm rằng ông Trump thường xuyên liên lạc với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cũng như trở nên “rất gần gũi” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chánh văn phòng Nhà Trắng nói rằng hiện ở khu vực không có gì lớn hơn mối đe dọa từ Bắc Hàn.

Ông nói tiếp rằng các cuộc thảo luận giữa ông Trump và các đối tác được tiến hành vì “nguy cơ tàn phá hạt nhân trên diện rộng ở châu Á”, và rốt cuộc ở Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG