Đường dẫn truy cập

Tổng thống Putin bênh vực việc sáp nhập Crimea


Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin bênh vực cho việc sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine và tố cáo Tây phương dùng vụ khủng hoảng Ukraine như một cái cớ để áp đặt các biện pháp chế tài nhắm vào nước ông.

Trong bài diễn văn hàng năm đọc ngày hôm nay, ông Putin cho rằng Crimea là phần đất tâm linh của Nga. Về vấn đề chế tài, ông nói rằng “khi có người nghĩ rằng Nga trở nên hùng mạnh, độc lập thì những biện pháp như vậy được áp dụng ngay.”

Kinh tế Nga đã bị khốn đốn từ khi Mỹ và Liên hiệp Âu châu áp dụng một loạt những biện pháp chế tài mỗi lúc một nghiêm khắc để đáp trả việc Nga sáp nhập Crimea và hỗ trợ cho phiến quân đòi ly khai ở miền đông Ukraine.

Các chế tài, cộng với sự giảm mạnh của dầu lửa xuất khẩu và đồng rúp bị mất giá, đã khiến Moskova hôm thứ ba dự báo Nga sẽ co cụm thêm nữa trong năm 2015.

Trong bài diễn hôm nay, ông Putin cho biết Quỹ Tài sản Quốc gia của Nga nên được dùng để hỗ trợ cho các ngân hàng trong nước. Ông nói rằng tính đến ngày 1 tháng 11, quỹ này có 81,7 tỉ đô la. Đây là quỹ được lập ra với mục đích phòng hờ sự thiếu hụt của các quỹ hưu trí trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG