Đường dẫn truy cập

TT Obama tưởng niệm các nạn nhân cuộc tấn công Beirut 1983


Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Beirut, 23/101983. (Ảnh tư liệu).
Hiện trường vụ đánh bom tự sát ở Beirut, 23/101983. (Ảnh tư liệu).
Hôm thứ Tư đánh dấu năm thứ 30 ngày xảy ra vụ đánh bom tự sát giết chết 241người Mỹ tại một doanh trại của thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở Beirut.

Một xe tải chở bom phát nổ giết chết 220 thủy quân lục chiến, 18 thủy thủ, và ba binh sĩ - tất cả nằm trong lực lượng đa quốc tìm cách chấm dứt cuộc nội chiến Libăng – vào ngày 23-10-1983.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đả kích vụ đánh bom được cho là do tổ chức Hezbollah thực hiện và tỏ lòng thương tiếc nạn nhân của bọn khủng bố trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Ông Obama nói rằng, “hành động khủng bố hèn hạ” này đánh dấu sự tổn thất nhân mạng lớn nhất trong một ngày của thủy quân lục chiến Hoa Kỳ kể từ cuộc giao tranh ở Iwo Jima trong Thế chiến thứ Hai.

Ông tỏ lòng kính trọng những người bị giết và vinh danh “lòng can đảm và hành động dũng cảm” của những người đã dành nhiều ngày đào bới đống đổ nát để tìm thi thể các nạn nhân.

Vài phút sau cuộc tấn công vào căn cứ Hoa Kỳ, một kẻ đánh bom tự sát nữa đã kích nổ trái bom mang trên mình ở bên ngoài doanh trại binh sĩ Pháp tại Libăng, giết hại 58 binh sĩ nhảy dù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG