Đường dẫn truy cập

Nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM tuyên bố bỏ đảng Cộng sản


Áp phích kêu gọi cử tri đi bầu cử trên đường phố Hà Nội, 22/4/2016.
Áp phích kêu gọi cử tri đi bầu cử trên đường phố Hà Nội, 22/4/2016.

Ông Võ Văn Thôn, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, vừa gửi thư cho chi bộ đảng Cộng sản nơi ông cư ngụ để thông báo về quyết định “từ bỏ Đảng” kể từ ngày 26/8 vì “không thể chấp nhận một tổ chức đoàn thể đang hoạt động trong đất nước Việt Nam mà không chấp hành luật pháp Việt Nam”.

Trong thư, ông Võ Văn Thôn, 76 tuổi, cho biết ông đã bị quận ủy quận 3 đề nghị kiểm điểm về việc tự ra ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân thành phố, không chấp hành các quy định trong đảng.

Ông Thôn cũng cho biết trong thư rằng ông đã báo cáo xin ý kiến của chi bộ. Sau khi chi bộ biểu quyết, có 6 ý kiến đồng ý và không có ý kiến không đồng ý. Nhưng sau khi ông nộp đơn tự ứng cử, đảng ủy phường, thường vụ quận ủy đã mời ông Thôn ra phường và khuyên ông rút đơn vì “tuổi cao sức yếu”.

Trả lời đài VOA, ông Thôn cho biết:

“Đảng – mình vô một tổ chức nào đó - mục đích là một phương tiện để mình hoạt động, thực hiện một việc gì đó. Ví dụ như trước đây chúng tôi tham gia [đảng Cộng sản] để giải phóng đất nước độc lập, thống nhất. Còn bây giờ chuyện đó đã hoàn thành rồi. Bây giờ nếu có gì vui vẻ thì cũng ở chơi cho vui, còn nếu hổng vui vẻ thì ra, chứ bây giờ đâu còn mục đích gì nữa đâu”.

Trong thư gửi chi bộ đảng, ông Võ Văn Thôn nói ông bị “ép buộc kiểm điểm” về việc tự ứng cử mà ông cho là thi hành đúng quy định của luật pháp nhà nước Việt Nam, và việc kỷ luật ông là “thể hiện Đảng không tôn trọng pháp luật nhà nước Việt Nam”.

Ông Võ Văn Thôn từng giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận 3 và Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM.

VOA Express

XS
SM
MD
LG