Đường dẫn truy cập

TT Obama chỉ trích phe Cộng hòa chống lại cải cách phố Wall


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chỉ trích phe Cộng hòa ở Quốc hội tìm cách ngăn chận những luật lệ cải cách phố Wall và bảo vệ người tiêu dùng mà ông nói là có mục đích ngăn không cho xảy ra thêm một vụ khủng hoảng tài chánh.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa đang dồn mọi nỗ lực để làm cho những luật lệ mới bị trì hoãn, không có ngân sách để thực thi, hoặc bị hủy bỏ.

Phe Cộng hòa nói rằng luật cải cách phố Wall gây phương hại cho sự phục hồi của kinh tế Mỹ và làm mất công ăn việc làm qua việc gây khó khăn thêm cho các ngân hàng khi họ cho vay tiền và làm gia tăng chi phí kinh doanh của các công ty.

Nhưng ông Obama đã nêu lên cơ quan độc lập chuyên bảo vệ người tiêu dùng mới được thành lập như một thí dụ của những điều tốt đẹp mà luật cải cách Dodd-Frank mang lại.

Ông nói rằng công việc duy nhất của Cơ quan Bảo vệ Tài chánh cho Người tiêu thụ người Mỹ là giúp cho người tiêu thụ có đủ thông tin để quyết định về các vấn đề tài chánh và bảo vệ họ trước những người tìm cách lợi dụng họ, kể cả những công ty xác định điểm tín dụng của họ.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, ứng viên dân biểu Mỹ ở tiểu bang Missouri, bà Ann Wagner, chỉ trích chính sách kinh tế của ông Obama. Bà nói rằng những chính sách đó làm cho mọi việc trở nên tệ hại hơn. Bà thúc giục cử tri bỏ phiếu cho ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney và hô hào cho việc hủy bỏ đạo luật cải tổ chăm sóc sức khỏe do ông Obama đề ra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG