Đường dẫn truy cập

Tổng thống Brazil gọi phó tổng thống là kẻ phản bội


Tổng thống Dilma Rousseff nói trong một cuộc họp báo sau khi thăm máy bay vận tải quân sự Embraer KC 390 mới tại Brasilia, Brazil, ngày 05 tháng 4 năm 2016.
Tổng thống Dilma Rousseff nói trong một cuộc họp báo sau khi thăm máy bay vận tải quân sự Embraer KC 390 mới tại Brasilia, Brazil, ngày 05 tháng 4 năm 2016.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff hôm thứ Ba gọi Phó Tổng thống Michel Temer là kẻ phản bội, nói rằng ông ta là người âm mưu dàn dựng một "vụ đảo chính" nhắm vào bà với thủ tục luận tội.

Bà Rousseff nói ôngTemer và Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha "đang âm mưu một cách công khai, giữa thanh thiên bạch nhật, để gây bất ổn cho tổng thống đắc cử một cách chính danh."

Nữ tổng thống Brazil, nói chuyện với những giáo viên và học sinh tại Dinh Tổng Thống ở Brasilia, nói ông Temer và ông Cunha đang nỗ lực thu thập sự ủng hộ cho việc luận tội bà ta trong một cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện có thể diễn ra vào cuối tuần này.

Những người chỉ trích đã cáo buộc bà Rousseff vi phạm những quy định tài chính để che giấu những vấn đề ngân sách bằng cách thao túng những tài khoản của chính phủ để làm cho tình hình kinh tế có vẻ tốt hơn thực tế, trước khi bà tái đắc cử vào năm 2014.

Bà Rousseff đặc biệt phẫn nộ về một đoạn ghi âm bị rò rỉ hôm thứ Hai, trong đó ông Temer tập dượt bài phát biểu mà ông ta sẽ đưa ra nếu bà ta bị luận tội.

"Mặt nạ của những kẻ âm mưu đã rơi xuống," bà nói. "Chúng ta đang sống trong thời kỳ lạ lùng và đáng lo ngại, thời kỳ của một cuộc đảo chính và giả trá và phản bội. Ngày hôm qua họ lấy cớ là vụ rò rỉ để ra lệnh cho âm mưu này."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG