Đường dẫn truy cập

Tổng Tham mưu trưởng quân đội CH Czech thăm Việt Nam


Tổng Tham mưu trưởng quân đội Cộng hòa Czech Petr Pavel và Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại lễ tiếp đón ở Bộ Quốc phòng Việt Nam, Hà Nội, 15/8/2014.
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Cộng hòa Czech Petr Pavel và Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại lễ tiếp đón ở Bộ Quốc phòng Việt Nam, Hà Nội, 15/8/2014.

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Cộng hòa Czech Petr Pavel hôm thứ Năm (14 tháng 8) bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam để thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương và thúc đẩy phát triển quan hệ hữu nghị giữa quân đội và nhân dân hai nước, truyền thông trong nước cho biết.

Được biết chuyến thăm của tướng Pavel được thực hiện theo lời mời của người đồng cấp Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ. Sau lễ đón chính thức, hai vị Tổng Tham mưu trưởng đã hội đàm tại Hà Nội.

Thông cáo báo chí cho biết trong chuyến thăm này, Việt Nam và Cộng hòa Czech sẽ thông báo cho nhau về tình hình quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế-xã hội ở mỗi nước, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển lực lượng vũ trang cũng như đánh giá các vấn đề khu vực và thế giới mà hai nước cùng quan tâm.

Thông cáo cũng nói các cơ quan hữu trách của Bộ quốc phòng hai nước sẽ xây dựng và sớm ký kết một kế hoạch hành động về hợp tác quốc phòng song phương, nhằm mục đích thực thi hiệu quả các nội dung trong Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng giữa Bộ quốc phòng hai nước.

Theo lịch trình, đoàn đại biểu Cộng hòa Czech sẽ đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, thăm những cơ sở quân sự cũng các di tích lịch sử và văn hóa tại Hà Nội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG