Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc nhận lỗi vì không gửi giới chức cao cấp đến Paris tuần hành


មនុស្ស​ក្មេងៗ​មក​ពី​ជុំ​វិញ​ពិភពលោក​រាំ​ជាមួយ​នឹង​ដូនជី​ម្នាក់​នៅ​ទីលាន​ផ្សារ​ក្នុង​ក្រុង Krakow ប្រទេស​ប៉ូឡូញ នៅ​មុន​ពេល​បើក​ថ្ងៃ​យុវជន​ពិភពលោក​ជា​ផ្លូវ​ការ​ ជាមួយ​នឹង​ការ​ចូលរួម​របស់​សម្តេច​ប៉ាប Francis។
មនុស្ស​ក្មេងៗ​មក​ពី​ជុំ​វិញ​ពិភពលោក​រាំ​ជាមួយ​នឹង​ដូនជី​ម្នាក់​នៅ​ទីលាន​ផ្សារ​ក្នុង​ក្រុង Krakow ប្រទេស​ប៉ូឡូញ នៅ​មុន​ពេល​បើក​ថ្ងៃ​យុវជន​ពិភពលោក​ជា​ផ្លូវ​ការ​ ជាមួយ​នឹង​ការ​ចូលរួម​របស់​សម្តេច​ប៉ាប Francis។

Washington hôm thứ Hai thừa nhận đã sai khi không gửi một quan chức cao cấp đến tham dự cuộc tập hợp thể hiện sự đoàn kết ở Pháp sau cuộc tấn công khủng bố hồi tuần trước ở Paris.

Tại cuộc họp báo, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest thay đổi lập trường về quyết định cử những đại diện là Đại sứ Mỹ tại Pháp Jane Hartley và nhà ngoại giao hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ đặc trách châu Âu, Victoria Nuland, những quan chức cao cấp nhất của Mỹ, đến sánh bước cùng những nhà lãnh đạo thế giới hôm Chủ nhật bên cạnh Tổng thống Pháp François Hollande.

"Tôi nghĩ công bằng mà nói chúng tôi nên gửi ai đó có vị thế cao hơn đến đó," phát ngôn viên Josh Earnest nói.

Ông Earnest cho biết Washington miễn cưỡng một phần là vì có những lo ngại về an ninh.

Sáng thứ Hai, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bác bỏ những chỉ trích về việc ông hay một quan chức hàng đầu nào khác đã không đến Paris.

Ông Kerry nói thêm rằng Mỹ "đã tham gia sâu" và đã chia sẻ thông tin tình báo với Pháp ngay từ khi vụ tấn công xảy ra.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ hiện đang có chuyến công du ở Ấn Độ và Pakistan đã lên lịch từ lâu. Các quan chức Mỹ nói ông sẽ ghé qua Pháp vào thứ Năm trước khi trở về Washington.

Trong chuyến thăm của ông ở Pháp, ông Kerry sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius và viếng 17 nạn nhân trong những vụ tấn công nhằm vào tạp chí châm biếm Charlie Hebdo của Pháp và một siêu thị của người Do Thái.

Những vụ tấn công đã khơi lên rất nhiều sự ủng hộ của quốc tế dành cho tờ tạp chí cũng như nhiều lời lên án đồi với những kẻ tấn công tuyên bố trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo và al-Qaida.

VOA Express

XS
SM
MD
LG