Đường dẫn truy cập

Tòa án Tối cao Mỹ phán quyết bảo vệ quyền riêng tư, bản quyền truyền hình


Tòa án Tối cao Mỹ cho biết lục soát điện thoại di động cần phải có lệnh khám xét vì chúng là những thiết bị công năng lớn chứa rất nhiều thông tin
Tòa án Tối cao Mỹ cho biết lục soát điện thoại di động cần phải có lệnh khám xét vì chúng là những thiết bị công năng lớn chứa rất nhiều thông tin

Tòa án Tối cao Mỹ đồng lòng phán quyết rằng cảnh sát không được lục soát điện thoại di động của những người mà họ bắt giữ mà không có lệnh khám xét.

Tòa án hôm thứ Năm cho biết lục soát điện thoại di động cần phải có lệnh khám xét vì chúng là những thiết bị công năng lớn chứa rất nhiều thông tin. Nhưng tòa án lưu ý rằng có một số tình huống khẩn cấp cho phép lục soát mà không cần lệnh.

Vụ kiện được hai người đàn ông trình lên vì họ cảm thấy cảnh sát đã xâm phạm quyền trong Tu chính án thứ Tư Hiến pháp ngăn cấm "những vụ lục soát vô lý."

Tòa án Tối cao cũng phán quyết rằng công ty truyền hình trực tuyến Aereo vi phạm luật bản quyền bằng cách phát lại những chương trình có bản quyền thuộc sở hữu của các đài truyền hình mà không trả tiền cho họ.

Công ty này sở hữu hàng ngàn ăng-ten ở các thành phố trên khắp nước Mỹ để thu bắt sóng, lưu giữ nội dung và phát lại cho khách hàng của Aereo.

Aereo thu khoản phí 8 hoặc 12 USD mỗi tháng cho dịch vụ này. Họ lập luận rằng dịch vụ của mình cũng hợp pháp như dịch vụ “đám mây” sử dụng Internet để đưa dữ liệu có bản quyền đến cho người tiêu dùng. Tập đoàn Phát thanh truyền hình Mỹ (ABC) cho rằng Aereo hoạt động như một công ty truyền hình cáp, trả tiền để được sử dụng nội dung.

Phán quyết với tỉ lệ 6 thuận 3 chống của tòa án đứng về ABC bảo vệ một khoản tiền ước tính là 3 tỉ USD lệ phí mà đài truyền hình này nhận được từ những hệ thống truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh để phát lại nội dung của họ. Tòa cũng nói rõ rằng phán quyết sẽ không áp dụng cho dịch vụ “đám mây” chia sẻ nội dung từ các công ty như Google, Microsoft và DropBox.

VOA Express

XS
SM
MD
LG