Đường dẫn truy cập

Tình báo Hàn Quốc nghi Triều Tiên sắp thử phi đạn mới


Triều Tiên không giấu diếm kế hoạch hoàn thiện một phi đạn mang đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới lục địa Mỹ.
Triều Tiên không giấu diếm kế hoạch hoàn thiện một phi đạn mang đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới lục địa Mỹ.

Triều Tiên có thể đang lên kế hoạch thực hiện một vụ thử phi đạn mới, cơ quan tình báo của Hàn Quốc nói với các nhà lập pháp hôm thứ Năm sau khi họ phát hiện các hoạt động dồn dập tại các cơ sở nghiên cứu của nước này, chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Seoul.

Triều Tiên đã tiến hành một loạt những vụ thử hạt nhân và phi đạn, thách thức các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, nhưng chưa phóng phi đạn nào kể từ khi bắn một phi đạn bay ngang qua Nhật Bản vào ngày 15 tháng 9.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc nói với các nhà lập pháp trong một buổi báo cáo rằng một loạt các hoạt động tấp nập bao gồm xe cộ di chuyển đã được phát hiện tại các cơ sở nghiên cứu phi đạn ở Bình Nhưỡng, nơi mà vụ thử nghiệm phi đạn mới nhất được tiến hành. Họ cho rằng đây là chỉ dấu cho thấy có thể sẽ có một vụ phóng nữa.

Giới tình báo không cho biết họ phát hiện các hoạt động này như thế nào.

Triều Tiên không giấu diếm kế hoạch hoàn thiện một phi đạn mang đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới lục địa Mỹ. Nước này thường xuyên hăm dọa sẽ hủy diệt nước Mỹ và "con rối" của Mỹ, Hàn Quốc.

Ông Trump sẽ đến thăm năm quốc gia Châu Á trong những ngày tới để dự các cuộc hội đàm trong đó Triều Tiên sẽ là trọng tâm chính. Các nước ông Trump đến thăm bao gồm đồng minh chủ chốt của Triều Tiên là Trung Quốc, và các đồng minh của Mỹ là Nhật Bản và Hàn Quốc, những nước đã theo dõi với nỗi lo lắng ngày càng tăng khi ông Trump và Triều Tiên đốp chát qua lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG