Đường dẫn truy cập

Ông Kerry: Tình bạn Mỹ-Ả rập Xê út tiếp tục vững mạnh


Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ tại Riyadh, ngày 24/1/2016.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ tại Riyadh, ngày 24/1/2016.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay tái khẳng định sự hậu thuẫn cho đồng minh Ả rập Xê út trong lúc ông chuẩn bị kết thúc chuyến viếng thăm vương quốc Trung Đông này. Ông nói rằng tình bạn giữa hai nước tiếp tục vững mạnh.

Ông cho biết “không có gì thay đổi” sau khi Hoa Kỳ và 5 cường quốc thế giới khác ký kết thoả thuận với Iran để ngăn chận Tehran phát triển vũ khí hạt nhân.

Hôm qua, ông đã đưa ra những phát biểu tương tự tại Riyadh trong cuộc họp với các giới chức của Ả rập Xê út và các thành viên khác của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Các cuộc họp diễn ra sau một loạt những hành động liên quan tới Iran, trong đó có việc thực thi thoả thuận hạt nhân, việc Tehran câu lưu và sau đó trả tự do cho 10 binh sĩ hải quân Mỹ, và một vụ trao đổi tù nhân giúp 4 người Mỹ bị cầm tù ở Iran được thả. Một người Mỹ thứ năm cũng được Tehran phóng thích trong trong cùng thời gian đó trong tuần trước.

Tuy có những diễn tiến đó, Ngoại trưởng Ả rập Xê út Adel al-Jubeir, nói ông “không nhận thấy có sự xích lại gần nhau giữa Mỹ với Iran.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG