Đường dẫn truy cập

Chủ chiếc xe chứa chất nổ tại New York bị thẩm vấn


Giới hữu trách Hoa Kỳ cho hay người chủ đăng ký chiếc xe được dùng trong vụ đánh bom bất thành tại quảng trường Times Square ở thành phố New York đã bị thẩm vấn, nhưng ông không bị coi là một nghi can.

Giới hữu trách đã đưa ra nhận định này vào thứ Hai khi quan sát lại cuộn băng video thu hình đặt tại gần nơi mà chiếc xe bị phát hiện hôm thứ Bảy, trong xe chất đầy pháo, bình hơi propane, xăng, phân bón và dụng cụ đo giờ. Các điều tra viên cho biết chiếc xe SUV Nissan Pathfinder đời 1993 và bảng số xe lại được lấy từ một chiếc xe khác trong một tiệm sửa xe tại Connecticut.

Trong khi đó cảnh sát đang truy nã một người đàn ông không rõ tung tích, khoảng ngoài 40 tuổi, mà máy thu hình ghi lại lúc anh ta cởi bỏ áo ngoài gần chiếc xe Nissan rồi rời khỏi khu vực đó, vừa đi vừa ngoái cổ lại nhìn chiếc xe đang bốc khói. Thị trưởng Michael Bloomberg của thành phố New York cho biết nhà chức trách muốn thẩm vấn người này, nhưng ông cũng nói là có thể người đó không phải là một nghi can.

Sáng thứ hai, phát ngôn viên tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng vụ này có dụng ý khủng bố và rằng bất cứ kẻ nào thực hiện ý đồ đó sẽ bị coi là một tên khủng bố.

Vào thứ Hai, Bộ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ Eric Holder cho biết nhà chức trách đã có những tiến bộ đáng kể trong việc điều tra và rằng có một số những manh mối rất tốt thu thập được trong cuộc điều tra. Ông còn cho biết hiện giờ còn quá sớm chưa thể biết được rằng vụ này có nguồn gốc từ nước ngoài hay từ nội địa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG