Đường dẫn truy cập

Tỉ phú Anh quyết tìm ra nguyên do làm tàu không gian bị rơi


Tỉ phú người Anh Richard Branson phát biểu tại sa mạc Mojave, California.
Tỉ phú người Anh Richard Branson phát biểu tại sa mạc Mojave, California.

Tỉ phú người Anh Richard Branson cho biết ông nhất định tìm ra nguyên do làm cho tàu du lịch không gian của ông bị rơi hôm thứ sáu, gây tử vong cho một viên phi công và làm bị thương một phi công khác.

Giới hữu trách xác nhận phi công thiệt mạng là Michael Alsbury, 39 tuổi; và viên phi công bị thương là Peter Siebold, 43 tuổi.

Tin tức cho biết Siebold được điều trị tại một bệnh viện ở tiểu bang California sau khi bung ra khỏi máy bay và nhảy dù xuống đất.

Cả hai viên phi công là phi công chuyên bay thử của công ty Scaled Composites, một công ty con của đại công ty Northrop Grumman tham gia dự án này.

Máy bay được đặt tên SpaceShipTwo (Tàu Không Gian Hai) bị rơi sau khi tách khỏi máy bay mẹ trong chuyến bay thử ở sa mạc Mojave ở California.

Công ty Scaled Composites cho biết chuyến bay xấu số này là chuyến đầu tiên sử dụng một loại nhiên liệu hỏa tiễn mới đã được thử nghiệm thành công trên mặt đất.

Công ty Virgin Galactic, do ông Branson lập ra, dự trù bán vé cho những chuyến du hành trên Tàu Không Gian Hai để tới rìa không gian.

Hành khách sẽ trải qua vài phút trong trạng thái vô trọng lực trước khi trở về trái đất.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG