Đường dẫn truy cập

Thụy Sĩ bắt giữ 2 người Syria có dấu vết chất nổ


Cán bộ hải quan Thụy Sĩ tại Bardonnex, gần Geneva, Thụy Sĩ, ngày 11/12/2015.
Cán bộ hải quan Thụy Sĩ tại Bardonnex, gần Geneva, Thụy Sĩ, ngày 11/12/2015.

Nhà chức trách đã bắt giữ hai công dân Syria ở Genève hôm thứ Sáu khi dấu vết thuốc nổ được tìm thấy trong xe của họ, truyền thông Thụy Sĩ đưa tin.

Nhà chức trách ở vùng Genève khi đó đang truy lùng bốn người bị tình nghi là chiến binh thánh chiến được cho là có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo, nhưng cảnh sát không nói rằng vụ bắt giữ hôm thứ Sáu có liên quan tới vụ truy lùng hay không. Không có thông tin chi tiết về danh tính của hai người đàn ông này hoặc vị trí chính xác mà chiếc xe của họ bị chặn lại.

Cảnh sát Thụy Sĩ hôm thứ Năm đã nâng mức báo động khủng bố ở Genève. Nhà chức trách nói họ hành động dựa trên thông tin từ giới chức liên bang Thụy Sĩ rằng "những cá nhân khả nghi" được cho là có liên hệ tới những vụ tấn công vào ngày 13 tháng 11 ở Paris "có thể đang ở Genève hoặc khu vực Genève."

Những nước láng giềng của Pháp đã thắt chặt những biện pháp an ninh kể từ những vụ tấn công ở Paris, khiến 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương. Nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

Một nghi phạm liên quan đến những vụ tấn công vẫn tại đào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG