Đường dẫn truy cập

Thương xá Westgate ở Kenya mở lại 2 năm sau vụ tấn công khủng bố


Khách hàng rời trung tâm mua sắm Westgate sau khi thương xá này mở cửa trở lại tại Nairobi, ngày 18/7/2015.
Khách hàng rời trung tâm mua sắm Westgate sau khi thương xá này mở cửa trở lại tại Nairobi, ngày 18/7/2015.

Thương xá Westgate ở thủ đô Nairobi của Kenya đã mở cửa trở lại, gần hai năm sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố kinh hoàng và chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới thăm nước này.

Thương xá hạng sang này mở cửa lại ngày hôm nay với những biện pháp an ninh mới, kể cả máy quyang tuyến X, máy dò chất nổ và các tháp canh.

Nhóm hiếu chiến al-Shabab tấn công thương xá ngày ngày 21 tháng 9, năm 2013, với việc ném lựu đạn và nổ súng vào người mua sắm và nhân viên thương xá.

Vụ tấn công kéo dài 3 ngày giết chết 67 người.

Al-Shabab nói vụ này là để trả đũa cho sự tham gia của binh sĩ Kenya trong các chiến dịch chống khủng bố ở lân bang Somalia.

Từ đó tới nay, nhóm hiếu chiến này đã tiếp tục thực hiện những vụ tấn công, với vụ gây chết chóc nhiều nhất xảy ra hồi tháng tư, khi các tay súng giết chết 148 người tại Đại học Garissa ở miền đông Kenya.

Tổng thống Obama, theo lịch trình, sẽ tới thăm Kenya vào hạ tuần tháng này.

Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành lệnh cảnh báo du hành cho công dân Mỹ đến Kenya trong thời gian đó và các biện pháp an ninh nghiêm nhặt dự kiến sẽ được áp dụng trong chuyến công du của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG