Đường dẫn truy cập

Thương mại điện tử cao kỷ lục trong sự kiện mua sắm 'Cyber Monday'


Anh Robert Drayton dùng chiếc điện thoại thông minh của mình để tìm mua quà và so sánh giá cả, 28/11/2012. (AP Photo/Seth Wenig)
Anh Robert Drayton dùng chiếc điện thoại thông minh của mình để tìm mua quà và so sánh giá cả, 28/11/2012. (AP Photo/Seth Wenig)
Người tiêu dùng ở Mỹ đã chi một khoản tiền kỷ lục là 1.5 tỉ đô la để mua hàng qua mạng vào hôm thứ Hai trong sự kiện “Cyber Monday.” Khoản chi tiêu này tăng 17% so với cùng thời điểm vào năm ngoái.

“Cyber Monday” là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn trên toàn nước Mỹ. Hoạt động mua sắm qua mạng tăng vọt trong ngày này khi nhiều người tiêu dùng sử dụng máy tính ở nhà và ở nơi làm việc để đặt mua hàng hàng hóa và dịch vụ.

Các chuyên gia nói rằng thương mại điện tử cũng đang phát triển vì ngày càng nhiều người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi khi đặt mua hàng từ các thiết bị di động, trong đó có điện thoại thông minh.

Dù hàng hóa đặt mua qua mạng hiện chỉ chiếm một phần mười lượng hàng hóa được mua vào kỳ nghỉ lễ, ông Andrew Lipsman thuộc công ty đánh giá số liệu doanh nghiệp comScore nói rằng, thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng và không có dấu hiệu chững lại.

Doanh nghiệp Mỹ thường trông đợi vào doanh số bán hàng trong tháng 11 và tháng 12, vốn chiếm từ 20 đến 40% doanh thu hàng năm của họ. Vào thời điểm này, khách hàng mua quà Giáng Sinh để tặng gia đình và bạn bè theo truyền thống. Những khoản chi tiêu như vậy chính là động lực chính thúc đẩy nền kinh tế Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong khi doanh số bán hàng cho mùa lễ có vẻ khả quan, một báo cáo của chính phủ ngày hôm nay cho thấy có sự suy giảm bất ngờ ở doanh số bán nhà mới.

Bộ Thương mại cho biết doanh số bán nhà mới đã giảm 0,3% trong tháng 10. Dù thấp hơn so với tháng trước, con số này vẫn còn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên theo dõi sát doanh số bán nhà mới vì cứ mỗi căn nhà mới được mua thì tạo ra được khoảng 3 việc làm và tăng nguồn thu thuế lên hàng ngàn đô la.

Những vấn đề nghiêm trọng trong lĩnh vực địa ốc của Mỹ đã đóng một vai trò chủ yếu trong cuộc khủng hoảng tài chính.

VOA Express

XS
SM
MD
LG