Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pakistan họp với phe Taliban


Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.
Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif hôm nay đã gặp các đại diện của phe Taliban trong một nỗ lực nhằm tiến hành cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc nổi dậy.

Trong một thông cáo, ông Sharif nhấn mạnh rằng ông có “nhiệm vụ tôn giáo, dân tộc, đạo đức và hiến pháp” để diệt trừ nạn khủng bố và mang lại hòa bình cho đất nước.

Hôm qua, nhà thương thuyết Irfan Siddiqui của chính phủ Pakistan nói rằng “một “giai đoạn có tính chất quyết định” đã đạt được trong cuộc thảo luận, vốn không có nhiều tiến bộ trong việc chấm dứt những vụ tấn công của những phần tử hiếu chiến.

Thương thuyết gia trưởng của Taliban, ông Sami-ul Haq, nói rằng cần có một sách lược mới để chấm dứt cuộc xung đột.

Tổ chức Tehreek-e-Taliban, một liên minh lỏng lẻo của các phần tử Hồi giáo hiếu chiến hoạt động trên khắp nước, muốn áp đặt hình thức khắc nghiệt của luật Hồi giáo ở Pakistan.

Họ cũng đòi chính phủ chấm dứt các hoạt động quân sự ở các cứ địa của họ trong vùng bộ tộc tây bắc, ngưng các vụ không kích bằng máy bay không người lái và phóng thích các chiến binh của họ đang bị giam.

Cuộc đàm phán hòa bình bị gặp trở ngại vì những vụ tấn công của phe hiếu chiến ở khắp nơi, từ vùng tây bắc cho tới thủ đô Islamabad và thành phố Karachi ở miền nam.

Quân đội đã đáp trả bằng cách phái chiến đấu cơ và trực thăng vũ trang đến oanh kích những nơi ẩn náu của phiến quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG