Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ethiopia Meles Zenawi ‘nghỉ ốm’


خواتین برفباری کے موسم کی تقریب منانے ٹوکیو کے امیوزمنٹ پارک میں واک کرتے ہوئے۔
خواتین برفباری کے موسم کی تقریب منانے ٹوکیو کے امیوزمنٹ پارک میں واک کرتے ہوئے۔
Ethiopia cho biết Thủ tướng Meles Zenawi đang ‘nghỉ ốm’ nhưng sẽ duy trì quyền lực trong khi đương đầu với bệnh tình không được tiết lộ chi tiết.

Phát ngôn viên chính phủ Bereket Simon phát biểu với các phóng viên tại Addis Ababa hôm nay, sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin nhà lãnh đạo Ethiopia hiện đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện Saint Luc ở Brussels, Bỉ.

Ông Bereket bác bỏ cụ thể thông tin đăng tải trên các trang web bất đồng chính kiến Ethiopia rằng ông Meles bị bệnh ung thư não.

Phát ngôn viên này không nói rõ bệnh tình của ông thủ tướng hay nơi ông được chữa trị, mà chỉ nói rằng ‘tình trạng sức khỏe của ông vẫn tốt và ổn định’, và vẫn phụ trách chính phủ.

Một thông cáo của chính phủ Ethiopia nói Thủ tướng Meles Zenawi đã được bác sĩ yêu cầu ‘nghỉ ốm’, và sẽ trở lại làm việc khi nào ông hồi phục.

Ông Meles đã lãnh đạo Ethiopia hơn 20 năm qua, kể từ khi lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính năm 1991.

Ông Meles đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn hai tuần qua, và không tham dự một hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp châu Phi tại thủ đô Ethiopia hôm thứ Bảy và Chủ Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG