Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn Ðộ thăm Kashmir trong lúc an ninh được canh giữ nghiêm ngặt


Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Thủ tướng Ấn Ðộ Narendra Modi kêu gọi người dân ở khu vực tranh chấp Kashmir trong vùng Hy Mã Lạp Sơn ra mặt tham gia các cuộc bầu cử địa phương.

Ông ca ngợi quân đội đã bảo vệ cho nền dân chủ và nói trước một cuộc tập họp vận động bầu cử ở thị trấn Samba hôm thứ Hai rằng “giờ đây, đồng bào phải đi bầu để bảo vệ cho sự hy sinh của họ.”

Thủ tướng Modi cũng lên án hàng loạt các vụ tấn công của phiến quân hôm thứ Sáu, đã giết chết 21 người, trong đó có 11 nhân viên an ninh.

Bạo động do các phần tử chủ chiến gây ra đã gia tăng kể từ khi các cuộc bầu cử địa phương gồm năm giai đọan bắt đầu ở vùng Kashmir thuộc Ấn Ðộ kiểm soát vào ngày 5 tháng 11. Tỉ lệ cử tri tham gia đi bầu cao, bất chấp kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử của các thủ lãnh Hồi giáo đòi ly khai.

New Delhi đã triển khai hàng ngàn binh sĩ bên phần đất Kashmir do Ấn Ðộ kiểm soát để bảo vệ cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi.

Các tay súng thiện xạ đã được bố trí trên các nóc nhà ở thành phố chính Srinagar nơi Thủ tướng Modi theo dự trù sẽ phát biểu trong ngày hôm nay, thứ Hai.

Ấn Ðộ và Pakistan đều đòi chủ quyền của toàn vùng Kashmir, nơi đang được phân chia bằng một Lằn ranh Kiểm soát -- một đường biên giới trên thực tế, nhưng không chính thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG