Đường dẫn truy cập

Thị trưởng London: lệnh của TT Trump 'tàn nhẫn'


Thị trưởng London Sadiq Khan.
Thị trưởng London Sadiq Khan.

Thị trưởng London, Sadiq Khan, dự kiến sẽ bày tỏ quan điểm với nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Britain hôm 31/1 rằng lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump không cho những người từ 7 nước có đa số dân theo Hồi giáo nhập cảnh Mỹ là mang tính thành kiến và sẽ làm tổn hại hơn là cải thiện an ninh nước Mỹ.

Ông Khan, chính trị gia gốc Hồi giáo được nhiều người biết đến tại Anh, sẽ nêu ý kiến tại cuộc họp với các nhân vật ngoại giao cao cấp trong đó có đại biện lâm thời của Mỹ tại Anh và các đại sứ từ hầu hết những nước bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của ông Trump, theo tin từ văn phòng thị trưởng London.

Trích dẫn bài diễn văn của thị trưởng London được tiết lộ cho báo giới có đoạn rằng ‘Nhắm mục tiêu người khác chỉ vì tín ngưỡng hay nguyên quán của họ là tàn nhẫn, thành kiến, và gây phản ứng ngược.’

Thị trưởng London đã kêu gọi Thủ tướng Theresa May hủy chuyến thăm cấp nhà nước của ông Trump tới London cho tới khi nào ông Trump chịu dỡ bỏ lệnh cấm vừa ký ban hành hồi thứ sáu tuần trước.

Hiện hơn 1,6 triệu cư dân Anh đã ký tên vào thỉnh nguyện thư trên mạng chống lại chuyến thăm của tân Tổng thống Mỹ.

Thủ tướng Anh nói nghị trình chuyến thăm của ông Trump, bao gồm một yến tiệc do Nữ hoàng Elizabeth chủ trì, sẽ được xúc tiến như kế hoạch và 90 ngàn người đã ký thỉnh nguyện thư ủng hộ việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG