Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Nhật Bản lại lao dốc


Một người đàn ông nhìn vào bảng chứng khoán điện tử cho thấy chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ở Yokohama, gần Tokyo, thứ Tư ngày 10/2/2016.
Một người đàn ông nhìn vào bảng chứng khoán điện tử cho thấy chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ở Yokohama, gần Tokyo, thứ Tư ngày 10/2/2016.

Các thị trường chứng khoán Nhật Bản lại chịu đựng thêm một ngày thua lỗ nặng hôm nay, thứ Tư 10/2, vì những lo ngại trong giới đầu tư về tình trạng tài chánh không mấy tích cực của các ngân hàng Âu Châu trước cuộc điều trần quan trọng tại quốc hội của người đứng đầu Cục Dự trữ Liên Bang, tức ngân hàng trung ương Mỹ.

Một ngày sau khi lao dốc, mất 918 điểm, tương đương với mức giảm 5,4%, một con số đáng kinh ngạc, chỉ số Nikkei rớt 372 điểm, giảm 2,3%, kết thúc ngày giao dịch ở mức 15, 713, 39 điểm - mức thấp nhất tính từ tháng 10 năm 2014.

Chỉ số Nikkei giảm hơn 10% đôi chút trong tháng này, đặt chỉ số này trong lĩnh vực ‘thị trường gấu’, tức là xu hướng thị trường đi xuống.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia sụt giảm hơn 1%, kết thúc ngày giao dịch ở mức 4,775.70 điểm. Các thị trường Thượng Hải, Hong Kong, Đài Bắc và Seoul vẫn đóng cửa để mừng Tết Âm lịch.

Giới đầu tư đang đặt nghi vấn về vấn đề liệu một số các ngân hàng lớn nhất Âu Châu có đủ vốn dự trữ cần thiết để có thể xoay sở trong tình huống giá chứng khoán trên các thị trường của họ tuột dốc hay không.

Tình trạng hiện nay của nền kinh tế Mỹ, cũng như xu hướng về khả năng tăng lãi suất chính, đà tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp nằm trong nghị trình thảo luận trong ngày hôm nay và ngày mai, khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen ra điều trần trước các uỷ ban chủ yếu của quốc hội Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG