Đường dẫn truy cập

Thêm người tìm cách vượt rào Nhà Trắng


Hàng rào của Nhà Trắng đã được gia cố sau khi xảy ra nhiều vụ nhảy rào.
Hàng rào của Nhà Trắng đã được gia cố sau khi xảy ra nhiều vụ nhảy rào.

Một người đã nhảy qua một nơi dựng xe đạp ở khu vực cấm trước Nhà Trắng hôm 18/3, nhưng chưa vượt qua được hàng rào để vào khuôn viên nơi ở của tổng thống Mỹ thì đã bị bắt.

Thông tin này được người phát ngôn của Nhà Trắng, ông Sean Spicer thông báo trên Twitter.

Theo CNN, hai nhân viên mật vụ đã quật ngã nhân vật trên ở khu vực vùng đệm giữa Nhà Trắng và đường đi bộ.

Reuters cho biết rằng cơ quan mật vụ Mỹ chưa hồi đáp tức thời đề nghị phỏng vấn của hãng này về sự việc xảy ra hôm 18/3.

Lực lượng được giao nhiệm vụ bảo vệ tổng thống và gia đình ông cũng như quan chức Mỹ cấp cao khác trước đó bị chỉ trích sau khi xuất hiện tin cho biết rằng công dân Mỹ gốc Việt, Jonathan Tuấn Anh Trần đã ở trong khuôn viên Nhà Trắng 16 phút trước khi bị bắt tuần trước.

Trong một diễn biến khác, cơ quan mật vụ Mỹ hôm 17/3 cho biết rằng một chiếc laptop đã bị đánh cắp khỏi một chiếc xe của cơ quan này ở thành phố New York, nhưng thiết bị này được bảo mật nhiều lớp và không chứa thông tin mật.

Nhân viên mật vụ đã quật ngã người tìm cách nhảy rào ở khu vực cấm nằm giữa Nhà Trắng và đường đi bộ.
Nhân viên mật vụ đã quật ngã người tìm cách nhảy rào ở khu vực cấm nằm giữa Nhà Trắng và đường đi bộ.


Jonathan Tuấn Anh Trần được tại ngoại hôm 13/3, nhưng bị buộc phải đeo thiết bị định vị và không được đi xa khỏi nhà ở tiểu bang California, bờ tây nước Mỹ, cho tới ngày ra tòa tiếp theo vào tháng tới ở Washington DC, miền đông Hoa Kỳ.

Tin cho hay, tòa án liên bang ở thủ đô yêu cầu Jonathan Tuấn Anh Trần không được đi xa quá 160 km tính từ nhà của anh này, trừ khi đi ra tòa nằm ở thủ đô.

Anh ta cũng được yêu cầu phải tránh xa Nhà Trắng, cũng như phải trải qua một cuộc đánh giá về sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, Tuấn Anh cũng không được phép sở hữu súng hoặc các loại vũ khí nguy hiểm khác.

Nếu bị kết án với tội danh mang vũ khí nguy hiểm xâm nhập vào khu vực cấm, Tuấn Anh có thể đối mặt với 10 năm tù giam. Chính quyền cho biết rằng anh ta mang theo hai bình xịt hơi cay nhãn hiệu Mace.

Về khả năng bị kết án nhiều năm tù, luật sư Từ Huy Hoàng từ California, người từng bào chữa có nhiều nghi can gốc Việt, nói với VOA Việt Ngữ: “Cái này chắc họ buộc tội felony (đại hình hay trọng tội). Tuy nhiên, theo những kinh nghiệm tôi đã đại diện trong vấn đề hình sự giống như cái case (vụ) Minh Béo [ấu dâm] thì họ đòi tới 6 năm. Tuy nhiên, với sự điều đình, còn lại có 18 tháng à".

Luật sư này nói thêm: "Cái này cũng như họ nói, nếu buộc tội trước bồi thẩm đoàn, thì họ phải đi theo cái tội 10 năm. Tuy nhiên, nếu người đó nhận tội và điều đình thì không có thời gian 10 năm đâu. Có nhiều khi bị tù treo hoặc tù ở nhà thôi”.

Thanh niên gốc Việt đột nhập Nhà Trắng ‘được thả’
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:13 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG