Đường dẫn truy cập

Thành viên IMF ‘ủng hộ thương mại tự do’


Ông Agustin Carstens.
Ông Agustin Carstens.

Các nước thành viên của Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đều đồng lòng về sự cần thiết phải duy trì thương mại tự do và công bằng, Agustin Carstens, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo của tổ chức nói hôm 22/4.

Các nước thành viên của IMF còn cam kết hợp tác để giảm tình trạng mất cân đối thương mại trên toàn cầu, nhưng không lặp lại cam kết trước đây về việc chống lại tình trạng bảo hộ.

Theo Reuters, khi được hỏi vì sao thông cáo của Ủy ban Tài chính và Tiền tệ Quốc tế lại bỏ đi cam kết trong quá khứ về việc chống lại mọi hình thức bảo hộ, ông Carstens nói rằng từ này “rất mơ hồ”.

Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde, ngày 19/4 tuyên bố rằng IMF sẽ tiếp tục cải tổ để đáp ứng với nhu cầu của 189 nước thành viên, nhưng khẳng định rằng không một nước nào chống đối mậu dịch tự do và công bằng.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Vị chủ tịch còn là thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico nói rằng “điều chúng tôi làm là tập trung vào điều chúng tôi có thể đạt được và mục tiêu cuối cùng của chúng tôi, đó là tận dụng thương mại”.

Ông Carstens nói: “Tất cả mọi người đều đồng lòng về chuyện cần phải có thương mại tự do và công bằng”.

Một thông cáo của ủy ban trên gần như lặp lại một tuyên bố của G20 đưa ra tháng trước ở Đức, nơi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói rằng cam kết chống chủ nghĩa bảo hộ không còn phù hợp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG