Đường dẫn truy cập

Thành viên băng đảng tân phát xít Đức lãnh án chung thân


Bị cáo Beate Zschaepe đợi trong phòng xử án ở Munich trước khi thẩm phán ra phán quyết ở Munich, Đức, ngày 11 tháng 7, 2018.
Bị cáo Beate Zschaepe đợi trong phòng xử án ở Munich trước khi thẩm phán ra phán quyết ở Munich, Đức, ngày 11 tháng 7, 2018.

Một thành viên của một băng đảng tân phát xít Đức đã bị tuyên án tù chung thân ngày 11/7 vì dính líu trong những vụ sát hại 10 người trong một chiến dịch bạo lực kéo dài bảy năm có động cơ là chủng tộc.

Beate Zschaepe, 43 tuổi, không có phản ứng gì khi thẩm phán đọc bản án của bà ta vào cuối một trong những phiên tòa được theo dõi sát nhất trong lịch sử hậu chiến của Đức.

Bà ta là thành viên của tổ chức Quốc Xã Ngầm (NSU). Các thành viên của tổ chức này đã giết chết tám người Thổ Nhĩ Kỳ, một người đàn ông Hy Lạp và một nữ cảnh sát Đức từ năm 2000 đến 2007, Tòa Thượng thẩm Khu vực ở Munich phán quyết.

Những vụ giết người này đã làm chấn động một đất nước tin rằng họ đã học được những bài học về quá khứ của mình. Một báo cáo sau đó cho biết cảnh sát đã "đánh giá hết sức thấp" nguy cơ bạo lực cánh hữu và rằng những sai sót đã cho phép băng đảng này không bị phát hiện.

Các thẩm phán nói Zschaepe mang “trọng tội” và tuyên cho bà ta bản án nặng nhất có thể.

Bà ta phủ nhận biết về các vụ giết người trong suốt khoảng thời gian xét xử năm năm. Nhưng bà ta nói sau đó bà ta hối hận vì đã không ngăn cản hai thành viên nam của băng đảng thực hiện các vụ giết người.

Hai người này đã tự sát vào năm 2011 khi cảnh sát phát hiện ra băng đảng này một cách tình cờ.

Các công tố viên nói bà ta đã đóng một vai trò quan trọng đằng sau hậu trường, lên kế hoạch những vụ phạm tội và sắp xếp tiền và chứng cứ ngoại phạm.

Luật sư của bà Zschaepe ngày 11/7 nói sẽ kháng án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG