Đường dẫn truy cập

Thẩm phán bác đề nghị hoãn phiên xử nghi phạm đánh bom Boston


Nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev và luật sư.
Nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev và luật sư.

Một thẩm phán Mỹ vừa bác bỏ đề nghị của phía nghi can Dzhokar Tsarnaev trong vụ đánh bom cuộc đua marathon ở Boston, xin hoãn lại việc chọn bồi thẩm đoàn cho vụ xét xử vì các những vụ tấn công khủng bố hồi tuần trước ở Paris.

Thẩm phán hôm thứ Tư đã bác đơn đề nghị của luật sư của Tsarnaev.

Thẩm phán này nói bảng câu hỏi bồi thẩm đoàn ông đã xem xét cho đến nay xác định phán đoán của ông rằng “một bồi thẩm đoàn công bằng và vô tư sẽ được chọn.”

Các luật sư của nghi can Tsarnaev đã xin hoãn lại việc chọn bồi thẩm đoàn hôm thứ Ba, với lý do đưa ra là những vụ tấn công ở Paris sẽ gợi nhớ lại vụ đánh bom ở cuộc đua marathon Boston và khiến cho khó chọn một bồi thẩm đoàn vô tư hơn.

Tiến trình chọn 12 thành viên chính cho bồi thẩm đoàn và 6 thành viên dự bị để xét xử nghi can Tsarnaev 21 tuổi đã bắt đầu từ tuần trước.

Nghi can này bị truy tố 30 tội trạng trong vụ làm 3 người thiệt mạng và 260 người bị thương sau khi cho nổ 2 quả bom tự chế tại đích đến cuộc đua marathon ở Boston hôm 15 tháng 4 năm 2013.

Nghi can này đối diện với án tử hình nếu bị kết tội. Tsarnaev tuyên bố vô tội đối với mọi cáo trạng.

Phiên nghe cung sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng này, và dự trù sẽ kéo dài từ ba đến bốn tháng.

Tsarnaev, một người nhập tịch Mỹ gốc Bắc Caucasus ở Nga, cũng bị truy tố tội bắn chết một cảnh sát viên ở trường đại học ba ngày sau vụ đánh bom ở cuộc đua marathon, trong lúc nghi can này và anh trai tên Tamerlan tìm cách trốn chạy khỏi khu vực sau khi danh tính bị xác định là nghi can.

Tamerlan Tsarnaev đã bị hạ sát trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG