Đường dẫn truy cập

Thái Lan tiến dần tới cuộc bầu cử sớm


Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva

Ngày càng có nhiều các đồn đoán rằng Thái Lan đang tiến tới các cuộc bầu cử sớm, kể cả khi quân đội tìm cách dập tắt các đồn thổi về một cuộc đảo chính.

Phát biểu với các phóng viên gần đây tại diễn đàn kinh tế tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva nói rằng đảng Dân chủ của ông đang dẫn đôi chút trong các cuộc thăm dò ý kiến, và rằng ông ủng hộ ‘cuộc bầu cử công bằng và tự do, trong nay mai’.

Nếu giành thắng lợi, đó sẽ là chiến thắng đầu tiên trong hai thập kỷ đối với đảng của ông Abhisit, vốn lên nắm quyền sau khi được bầu chọn tại quốc hội sau khi chính quyền cũ bị tòa án yêu cầu giải tán.

Các nhà phân tích nói rằng trở ngại đối với một cuộc bầu cử mới đã được giải tỏa sau khi một điều luật cải tổ bầu cử được dự kiến sẽ thông qua vào cuối tháng này cũng như việc thông qua ngân sách vào tháng Ba.

Tuy nhiên, đe dọa của phe đối lập về việc sẽ đệ đơn yêu cầu bỏ phiếu bất tín nhiệm có thể làm phức tạp tình hình. Ông Abhisit cũng đối mặt với các chỉ trích gia tăng từ phong trào Áo Vàng theo chủ nghĩa dân tộc, vốn từng ủng hộ ông lên nắm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG